3 loại cây hoa tài lộc, chịu được nắng gió ban công, leo và nở hoa tuyệt đẹp, lại dễ trồng

13:09, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khoảng không gian ban công ít ỏi đa phần mọi người muốn tận dụng trồng một số loại cây cảnh, cây hoa... để thêm không gian xanh và trang tri cho đẹp mắt. Nhưng không phải loại cây hoa nào cũng chịu được nắng gió ban công.

Dưới đây là 3 loại cây hoa tài lộc chịu được thời tiết khắc nghiệt, nắng gió ban công, leo nở hoa tuyệt đẹp, lại rất dễ chăm, dễ trồng:

1. Cây phong lữ thảo

Cây phong lữ thảo có nhiều màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt từ tím, đỏ, đến vàng... Cây thường được treo ở góc vườn hay đặt trước ban công làm đẹp không gian sống. Mùa của phong lữ thảo nở rộ nhiều đợt suốt từ mùa đông đến hè và khi không khí lạnh kéo đến lại nở đợt tiếp.

Mỗi đợt hoa phong lữ thảo từ khi bắt đầu nở cho đến khi tàn kéo dài hơn 2 tuần. Khi hoa tàn, bạn nên cắt bỏ thân cây sát gốc, tỉa bỏ lá già, xới xáo mặt bầu rồi bón thêm phân, tưới đủ nước để cây tiếp tục đâm chồi và cho ra những lứa hoa mới.

Phong lữ thảo không những đẹp còn có tác dụng đuổi muỗi

Phong lữ thảo không những đẹp còn có tác dụng đuổi muỗi

Cây cảnh trồng ban công phong lữ thảo ngoài làm đẹp cũng có tác dụng chống muỗi hiệu quả do muỗi cực kỳ ghét tinh dầu của cây này.

Cây cảnh phong lữ thảo không cần tưới quá nhiều nước. Khi thấy mặt đất đã se khô, thì tưới một lượng vừa phải theo diện tích của chậu. Cây vàng và rụng lá nhiều là bị thiếu nước nhưng cũng tránh tưới quá nhiều, phong lữ thảo dễ bị úng rễ mà chết cây.

Với những màu sắc rực rỡ cùng đặc tính chịu được thời tiết khắc nghiệt nên hoa phong lữ thảo thường được dùng trang trí resort, ban công nhà hay ngay trước hiên nhà nhằm tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Phong lữ thảo có nhiều sắc màu tuyệt đẹp rất hợp trồng ở ban công

Phong lữ thảo có nhiều sắc màu tuyệt đẹp rất hợp trồng ở ban công

Hoa phong lữ rất đa dạng màu sắc nên tùy thuộc vào từng loại sẽ có những ý nghĩa riêng biệt:

- Phong lữ màu sẫm mang ý nghĩa u sầu

- Phong lữ lá sồi lại mang ý nghĩa là tình bạn chân thành

- Phong lữ đỏ hoặc hồng biểu hiện sự ưu ái

- Phong lữ đỏ tươi thì an ủi, vỗ về mọi người

- Phong lữ màu tím tượng trưng cho nỗi buồn, sự sầu muộn và bi thương.

- Phong lữ màu hồng thể hiện sự ngọt ngào, lãng mạn dành cho những người bạn, người thân yêu quý.

- Ngoài ra, loài hoa mang vẻ quyến rũ, rực rỡ nên mang đến sự động viên, an ủi cho nhiều người.

2. Cây hoa hồng anh

Đây là một loài hoa có nguồn gốc từ Brazil, hoa hồng anh là một loại hoa thân leo và thuộc top cây leo khỏe mạnh hàng đầu trong các loại cây leo ban công. Cây này ít sâu bệnh, dễ trồng và dễ chăm sóc, vì vậy bạn không cần tốn nhiều công sức.

Cây hồng anh là cây dây leo, ít sâu bệnh, dễ trồng và dễ chăm sóc

Cây hồng anh là cây dây leo, ít sâu bệnh, dễ trồng và dễ chăm sóc

Hoa hồng anh rất ưa nắng nóng, tuy nhiên lại chịu lạnh cực kém. Vì vậy, hồng anh chỉ thích hợp với những gia đình ở miền Nam có thời tiết nắng nóng thôi nhé, nếu bạn ở miền Bắc thì nên cân nhắc.

Hoa hồng anh có nhiều màu như hồng, đỏ, vàng... Tại Việt Nam thì phổ biến nhất vẫn là hoa hồng anh màu hồng. Loài cây này còn được ví như một cô gái thiếu nữ đương tuổi đôi mươi, rạng rỡ và tràn đầy sức sống, dù mảnh mai nhưng có độ bám rất chắc chắn.

Hoa hồng anh rất ưa nắng nóng, nhưng chịu lạnh lại cực kém

Hoa hồng anh rất ưa nắng nóng, nhưng chịu lạnh lại cực kém

Về phong thủy, hoa hồng anh đem đến cho gia chủ nhiều vận may, hút nhiều vượng khí và lan tỏa năng lượng tích cực.

Ngoài ra, nếu bạn là người mệnh Thổ thì việc trồng hồng anh trong nhà cũng đem đến nhiều điều may mắn vì màu hồng của hoa thì rất hợp với người mệnh này.

Hoa hồng anh có màu hồng đẹp, hoa nở nhiều và rực rỡ mê mẩn

Hoa hồng anh có màu hồng đẹp, hoa nở nhiều và rực rỡ mê mẩn

Hoa hồng anh mang hình ảnh dáng vẻ của một người con gái dịu dàng, mong manh nhưng bên trong luôn có một sức sống mạnh mẽ, vươn lên và chấp nhận mọi khó khăn thử thách.

3. Cây dây leo tóc tiên

Dây tóc tiên còn được gọi là cây Thiên môn đông. Đây là một loại bụi leo dài tối thiểu từ 1m, rễ là củ và cành có nhiều nhánh mọc xoắn lại với nhau.

Với dáng vẻ thanh mảnh, dây tóc tiên rất ưa nhìn và thường được trồng để leo cổng chào, hàng rào hoặc ban công... chứ không cho leo giàn vì khi nở hoa, hoa chỉ hướng lên trời không thưởng thức vẻ đẹp của nó được.

Với dáng vẻ thanh mảnh, dây tóc tiên rất ưa nhìn và thường được trồng để leo cổng chào, hàng rào hoặc ban công...

Với dáng vẻ thanh mảnh, dây tóc tiên rất ưa nhìn và thường được trồng để leo cổng chào, hàng rào hoặc ban công...

Mùa hoa của cây tóc tiên là vào tháng 3 - 5 hàng năm và thường cho quả từ khoảng tháng 6 - 9. Có thể bạn chưa biết, loài cây này ngoài để trang trí ban công thì nó còn được sử dụng là dược liệu chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

Tóc tiên có nhược điểm là sau đợt ra hoa thì cây lụi tàn phải trồng lại nhưng vẻ đẹp mà nó mang lại thì cũng không bõ công trồng. Cây dây leo có vẻ ngoài mềm mại, hoa đẹp với màu sắc phong phú được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó không chỉ mang lại vẻ đẹp nền nã, duyên dáng mà còn giúp không gian căn hộ của bạn thêm tươi mát, gần gũi với thiên nhiên.

Loài hoa mong manh này như muốn nhắc nhở chỉ cần đoàn kết, gắn bó keo sơn...

Loài hoa mong manh này như muốn nhắc nhở chỉ cần đoàn kết, gắn bó keo sơn...

Những cây hoa tóc tiên mỏng manh, yếu đuối, mọc thành bụi san sát, che chở cho nhau nên sống sót rất lâu. Loài hoa này như muốn nhắc nhở chỉ cần đoàn kết, gắn bó keo sơn, giúp đỡ lẫn nhau sẽ giúp con người vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, đại diện cho tình bạn chân thành, bền vững.

Hoa tóc tiên có màu sắc đẹp, tươi sáng, dáng uyển chuyển, mềm mại, bung tỏa ... nhìn rất thoải mái

Hoa tóc tiên có màu sắc đẹp, tươi sáng, dáng uyển chuyển, mềm mại, bung tỏa ... nhìn rất thoải mái

Hoa tóc tiên có màu sắc đẹp, tươi sáng, dáng uyển chuyển, mềm mại, bung tỏa vừa phải liên tưởng đến mái tóc đẹp của tiên nữ không những gợi sự thoải mái, giúp tâm trạng con người tốt đẹp hơn mà còn đem lại may mắn và điềm lành cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: