3 loại cây nghe tên đã thấy tiền, nhà giàu rất thích trồng trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa mà còn mang ý nghĩa tốt cho phong thủy.

Cây kim tiền

Nhắc đến cây phong thủy cầu tài lộc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cây kim tiền. Loại cây này gắn liền với việc cầu tiền tài, cầu phú quý, may mắn, giàu sang, sung túc.

cay-phong-thuy-01

Cây kim tiền ra hoa đại diện cho vận may của gia chủ ngày càng vượng phát, nhiều tài lộc.

Khi trồng kim tiền, người ta thường treo thêm nơ đỏ hoặc dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc này giúp tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố ngũ hành. Trong phong thủy, cây kim tiền thuộc Mộc, cây sống trong đất thuộc Thổ, nước tưới thuộc Thủy.

cay-phong-thuy-02

Cây kim tiền có thể sống trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau mà vẫn phát triển tốt. Bạn không cần phải tưới nước cho kim tiền quá nhiều, một tuần tưới 1-2 lần để đất đủ ẩm là được.

Mỗi tháng có thể tưới đẫm nước 1 lần rồi mang cây ra ngoài trời nắng giúp tăng khả năng quang hợp cho cây và tránh ngập úng.

Cây kim ngân

"Ngân" trong từ kim ngân có nghĩa là ngân lượng, tiền bạc. Cây kim ngân thường gắn liền với sự may mắn, cầu mong sự trù phú trong cuộc sống.

cay-phong-thuy-03

Cây kim ngân trồng trong điều kiện thích hợp có thể ra hoa. Hoa của cây kim ngân khá to, mọc đơn, có màu trắng hoặc đỏ. Loại cây này ra hoa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc nở rộ. Quả của cây kim ngân có hình trứng, trông hơi giống trái bơ. Quả sẽ chuyển màu nâu khi chín, bên trong có thể chứa 10-20 hạt.

Câu kim ngân có dáng vững chãi, thân lớn, thân cây có thể được bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, đứng vững trước sóng gió. Lá cây xanh mướt, sum sê tượng trưng cho tiền bạc vượng phát.

cay-phong-thuy-04

Vì vậy, người ta cho rằng đặt cây kim ngân trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ, đặc biệt là đặt ở những nơi có tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền bạc.

Cây kim ngân thường được ưa chuộng để đặt trên bàn làm việc, ở sảnh công ty để mang lại vượng khí, may mắn.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc thuộc họ cây thần gỗ. Cây có thể cao từ 1-3 mét nếu sinh trưởng trong môi trường tự nhiên. Nếu trồng trong nhà, cây có thể đạt độ cao từ 1,4-1,6 mét.

Cây hạnh phúc có lá xum xê, màu xanh mướt. Mỗi cành sẽ ra một chùm gồm 3 lá tạo thành hình trái tim khá đẹp mắt.

cay-phong-thuy-05

Cây này có thể ra hoa. Hoa của cây hạnh phúc có màu trắng và kết thành quả có hình hạt đậu. Thông thường khi trồng cây trong nhà, môi trường không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển thì cây sẽ không ra hoa kết quả.

Theo quan niệm dân gian, cây hạnh phúc có lá xanh mượt tượng trưng cho niềm tin, hy vọng trong cuộc sống. Cây sẽ truyền nguồn năng lượng tích cực cho những người đang gặp khó khăn, trắc trở, giúp họ vững tin tiến đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Cây hạnh phúc cũng tượng trưng cho sự tinh tế, độc đáo trong tính cách của chủ nhân.

Loại cây này còn mang ý nghĩa cát tường trong phong thủy. Nó giúp gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình, giữ gìn hòa khí, mang lại nhiều niềm vui, may mắn về tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link