Bếp là nơi đón lộc, giữ chân Thần Tài: Có 5 dấu hiệu này gia chủ quanh năm khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nhà bếp phạm phải những đại kỵ này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Màu sơn bếp không hợp phong thủy

Nhiều người thích màu sắc trang trí bếp phải độc đáo, rực rỡ mà không chú ý đến yếu tố phong thủy.

Trong phong thủy, mỗi màu sắc đều mang ý nghĩa khác nhau. Sử dụng không đúng màu có thể gây ra họa tương khắc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến sự nghiệp sa sút.

Đối với nhà bếp, những gam màu phù hợp là trắng, nâu, giúp ích cho sức khỏe, mang lại cảm giác hài hòa về thị giác.

phong-thuy-nha-bep-01

Bếp không thông gió

Việc nấu nướng trong bếp sẽ khiến căn bếp dễ bị hơi nóng, khói dầu làm ảnh hưởng. Bếp cũng thường xuyên có nước, dễ bị ẩm nên cần phải thông gió để làm sạch không khí.

Bếp không thông thoáng sẽ tạo ra cảm giác bí bách, dễ gây bệnh. Vì vậy, gia chủ nên thiết kế bếp có lối thoát khí, giữ bếp khô ráo, sạch sẽ và ngăn nắp.

Cửa bếp đối diện với cửa chính

Theo quan niệm phong thủy, cửa bếp không nên đối diện với cửa chính. Người xưa dậy rằng: Mở cửa nhìn thấy bếp, tiền tài tiêu hao. Điều này có nghĩa là cửa bếp đối diện với cửa chính sẽ khiến nhà khó tụ lộc.

Cửa bếp đối diện cửa nhà vệ sinh

phong-thuy-nha-bep-02

Theo phong thủy, cửa bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, nhà bếp và nhà vệ sinh cũng không nên liền nhau. Bếp là nơi dùng để nấu thức ăn ngon. Trong khi đó, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều uế khí. Để cửa bếp và cửa nhà vệ sinh đối diện nhau sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn năng lượng tốt trong bếp, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

Bếp nấu và bồn rửa đặt quá gần nhau

phong-thuy-nha-bep-03

Bếp đại diện cho của cải, tiền bạc, sự nghiệp của gia đình. Vì vậy, gia chủ cần phải bố trí căn bếp sao cho hợp lý, phù hợp phong thủy. Bếp nấu nên đặt ở vị trí có thể thấy cửa nhưng tránh để đối diện với cửa ra vào.

Bếp nấu tượng trưng cho lửa, bồn rửa tượng trưng cho nước. Do đó, đặt bồn rửa và bếp nấu gần nhau sẽ dễ gây ra xung khắc, làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình.

Theo phong thủy, bếp nấu và bồn rửa nên đặt cách nhau ít nhất 60cm. Ngoài ra, gia chủ cũng không nên đặt bồn rửa, tử lạnh và bếp nấu quá gần nhau. Chúng sẽ gây ra xung khắc giữa hai yếu tố nước và lửa, không tốt cho sức khỏe và sự nghiệp.

Một số lưu ý khác về phong thủy nhà bếp

Luôn giữ bếp sạch sẽ, gọn gàng

Nhà bếp là nơi giữ lửa, thể hiện của cải dồi dào của gia đình. Vì vậy, gia chủ nên giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng. Thùng rác trong bếp nên để ở nơi khuất tầm nhìn.

Vứt bỏ đồ sứt mẻ

phong-thuy-nha-bep-04

Những món đồ sứt mẻ không chỉ làm ảnh hưởng đến người dùng, dễ tích tụ vi khuẩn mà còn mang nghĩa không tốt trong phong thủy. Do đó, gia chủ tốt nhất nên dọn dẹp, loại bỏ những món đồ không còn lành lặn trong bếp.

Thường xuyên nấu ăn

Bếp là nơi mang nguồn năng lượng dồi dào, mạnh mẽ cho căn nhà. Bếp bị bỏ không đồng nghĩa với việc năng lượng trì trệ, tài lộc sa sút. Vì vậy, gia chủ nên tích cực nấu ăn để giữ cho căn bếp luôn có sinh khí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link