Thầy phong thủy dặn: 'Tam đại sát ở trong nhà, tài lộc đứt đoạn, gia vận lao đao', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, có 3 thứ được coi là "tam đại sát", đặt ở trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến gia vận, tài lộc.

Không đặt gương ở hành lang hay đối diện cửa ra vào

Nhiều gia đình cho rằng đặt gương ở hành lang hay ngay khu vực cửa ra vào để tiện chỉnh trang quần áo, đầu tóc trước khi ra ngoài. Nghe thì có vẻ đây là một thiết kế tiện lợi nhưng thực tế đó là một đại kỵ phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, để gương ở vị trí đối diện cửa chính là điều không tốt. Gương có khả năng phản chiếu nên nếu đặt đối diện cửa chính sẽ khiến các dòng khí tốt không thể đi vào nhà mà bị dội ngược ra ngoài. Đặc biệt, nếu gia đình làm kinh doanh, đặt gương ở đối diện cửa chính được cho là gây ra tình trạng hao tiền tốn của.

tam-dai-sat-truoc-cua-nha-01

Vị trí đặt gương này cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, vận thế của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, để gương đối diện cửa chính cũng khiến người ngoài biết được chuyện gì xảy ra trong gia đình, làm mất đi sự riêng tư, an toàn, gây ra tâm lý lo lắng, bất an.

Theo phong thủy, gương đại diện cho yếu tố nước và năng lượng tích cực. Hai yếu tố này có thể hòa chung với nhau. Do đó, gương được coi là vật hút tiền tài, thịnh vượng trong phong thủy.

Khi đặt gương trong nhà, gia chủ nên chú ý một số yêu cầu phong thủy để cầu tài lộc, nhận vượng khí. Ví dụ như đặt gương ở hướng Đông Nam có tác dụng hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt; đặt gương ở hướng Bắc giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi; đặt gương ở hướng Đông cầu sức khỏe, bình an. Không đặt gương ở hướng Nam vì đây là hướng tượng trưng với lửa, xung khắc với nước của gương.

Tranh mãnh hổ hạ sơn treo hướng vào trong

Theo quan niệm của người Á Đông, hổ là biểu tượng của sức mạnh, lòng nhiệt huyết, quả cảm, vinh quanh. Tranh mãnh hổ được treo trong nhà với ý nghĩa xua đuổi những điều không hay.

tam-dai-sat-truoc-cua-nha-02

Theo phong thủy, mãnh hỗ có ý nghĩa bảo hộ cho gia đình. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng thì sẽ mang lại điều không hay cho gia chủ. Không phải gia đình nào cũng nên treo tranh mãnh hổ và khi treo tranh cần chú ý đến vị trí, hướng treo, đặc biệt là với tranh mãnh hổ xuống núi.

Hổ là loại động vật ăn thịt nên gia chủ không treo tranh mãnh hổ xuống núi hướng vào trong nhà. Nó tượng trưng cho việc các thành viên trong gia đình sẽ phải đối mặt với nguy hiểm, cả năm ốm yếu. Tranh mãnh hổ xuống núi nên treo ra ngoài để tạo cảm giác an toàn, được bảo vệ.

Đồ trang trí được làm từ xương động vật

Những món đồ làm từ xương động vật thương được cho là có sát khí, năng lượng âm mạnh.

Những món đồ này khiến phong thủy của căn nhà bị ảnh hưởng không tốt, làm tài lộc của gia chủ giảm sút. Vì vậy, gia chủ tốt nhất nên tránh những món đồ làm từ xương động vật.

tam-dai-sat-truoc-cua-nha-03

Xét về phương diện tinh thần, những món đồ làm từ xương động vật có thể gây ra cảm giác sợ hãi cho mọi người, từ đó tác động không tốt đến tâm lý.

Trên thực tế, có nhiều loại xương động vật quý hiếm đã được xếp vào danh sách cấm. Việc mua bán, trao đổi hay bày chúng trong nhà đôi khi có thể khiến gia chủ gặp rắc rối liên quan đến pháp luật.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link