3 loại cây nghe tên là thấy vàng bạc giàu có, lại rất dễ trồng trong nhà, trồng 1 cây phát tài

14:12, Thứ bảy 07/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này có ưu điểm xanh tốt dễ trồng lại thuận lợi đặt trong nhà và rất tốt về mặt phong thủy.

Cây lược vàng

Cây lược vàng là loại cây vừa dùng làm cảnh vừa là cây thuốc. Cây lược vàng trong Đông y là loại cây có rất nhiều công dụng với sức khỏe. Lược vàng từng được xem là thần dược trị nhiều loại bệnh. Cây lược vàng tốt cho tim mạch, xương khớp. Lược vàng có thể dùng phơi khô làm trà, ngâm rượu để uống hoặc xoa bóp.

Trong phong thủy trồng cây lược vàng được cho là mang lại may mắn tốt lành về phong thủy. Cây lược vàng giúp trấn trạch an gia, mang lại không khí tươi sáng.

Cây lược vàng vừa là cây thuốc vừa là cây cảnh phong thủy tốt

Cây lược vàng vừa là cây thuốc vừa là cây cảnh phong thủy tốt

Trồng cây lược vàng lại rất dễ. Lược vàng có thể nhân giống bằng cách ngắt nhánh nhỏ rồi giâm vào đất. Lược vàng cũng có thể trồng thủy sinh. Cây lược vàng có thể sống được trong môi trường thiếu nắng nên có thể trồng ở trong nhà. Bởi thế bạn có thể trồng cây lược vàng làm cảnh, làm thuốc, lại còn là cây cảnh phong thủy tốt lành.

Cây kim tiền

Kim tiền là cây cảnh thường được trồng để mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ. Cây kim tiền cực kỳ dễ nhân giống. Chỉ cần ngắt lá hoặc cành kim tiền giâm vào đất thì chúng dần phát triển thành bụi cây to lớn. Trong phong thủy cây kim tiền là cây mang lại may mắn tốt lành. Lá kim tiền xanh tốt quanh năm, lá hướng lên trên, bóng mượt biểu thị cho hứng tài lộc, phát triển.

Trong số các cây cảnh phổ biến trồng trong nhà thì cây kim tiền là cây cảnh mang lại may mắn tài lộc dễ trồng dễ chăm sóc nhất. Kim tiền cũng là cây cảnh được nhiều người yêu thích. Đặc biệt cây kim tiền thường được trồng ở lễ tân, sảnh, ban thờ thần tài.

Cây kim tiền mang lại may mắn

Cây kim tiền mang lại may mắn

Cây kim ngân 

Kim ngân cũng là cây cảnh dễ trồng, có thể trồng chậu nhỏ đặt trên bàn. Nghe tên kim ngân là đã thấy giàu có và sang trọng. Nhiều người trồng cây kim ngân tùy theo số gốc 1-3-5 để mang những ý nghĩa khác nhau. Cây kim ngân cũng là cây cảnh dễ trồng. Kim ngân trong phong thủy là cây cảnh tốt lành, mang lại ý nghĩa may mắn giàu có cho gia chủ. Trồng kim ngân trong nhà giúp xua đuổi tà khí mang lại vận may cho gia đình.

Cây kim ngân

Cây kim ngân

Những loại cây cảnh này vừa có thể trồng dạng nhỏ đặt trên bàn làm việc vừa có thể trồng thành chậu to để ở sảnh, trước cửa.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên