Cây khó trồng, vàng rễ, thối lá, rắc một nắm nay là xanh tốt mơn mởn, hoa nở trĩu cành

08:00, Thứ bảy 07/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy dùng những nguyên liệu dễ kiếm để bón vào gốc và giúp cây xanh tốt như mong đợi.

Trên ban công, chúng ta thường trồng vài chậu hoa và cây để làm không gian thêm sinh động. Sau giờ làm việc, việc tưới nước và bón phân cho những bông hoa và cây cối không chỉ giúp duy trì vẻ đẹp của chúng mà còn là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng.

Những chậu cây này không chỉ tạo cảnh quan xanh mát mà còn cải thiện chất lượng không khí trong nhà nhờ vào quá trình quang hợp, giải phóng oxy và làm cho không khí trong lành hơn.

Tuy nhiên, mặc dù chúng ta chăm sóc cây bằng cách tưới nước và bón phân đều đặn, một số loài hoa và cây có thể gặp phải tình trạng lá vàng, chết hoặc không phát triển tốt sau một thời gian. Nếu bạn gặp phải những vấn đề này, đừng lo lắng.

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo đơn giản để chăm sóc hoa và cây. Bạn chỉ cần sử dụng những vật dụng thông thường có sẵn ở nhà. Ngay cả những loài hoa khó trồng nhất cũng có thể phát triển mạnh mẽ với những mẹo này. Hãy cùng tôi tìm hiểu thêm!

Loại thứ nhất: Vỏ trứng

Trứng là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn hàng ngày, và sau khi sử dụng, vỏ trứng thường bị bỏ đi. Tuy nhiên, bạn đừng vội vứt vỏ trứng, vì nó có nhiều công dụng hữu ích. Đầu tiên, cần rửa sạch vỏ trứng để loại bỏ chất lỏng còn sót lại, nếu không, vỏ trứng có thể trở thành nơi sinh sống của côn trùng nhỏ. Sau khi rửa sạch, hãy đặt vỏ trứng lên bậu cửa sổ để khô hoàn toàn.

Khi đã có đủ vỏ trứng, cho chúng vào túi nilon và dùng cây cán bột để nghiền thành bột mịn. Nếu có máy xay, bạn cũng có thể sử dụng để xay vỏ trứng thành bột. Bột vỏ trứng giàu canxi, khi trộn vào đất bầu, sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng và giúp đất không bị nén chặt, hỗ trợ sự phát triển của cây.

Trứng là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn hàng ngày, và sau khi sử dụng, vỏ trứng thường bị bỏ đi.

Trứng là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn hàng ngày, và sau khi sử dụng, vỏ trứng thường bị bỏ đi.

Loại thứ hai: Gạo

Gạo, khi bị sâu bệnh hoặc đã hết chất lượng, thường được bỏ đi. Thay vì vứt bỏ, bạn có thể tận dụng gạo để trồng hoa. Chỉ cần rải một nắm gạo nhỏ vào chậu hoa. Gạo sẽ lên men và thối rữa từ từ, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, nước gạo còn sót lại sau khi nấu cũng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cây. Tưới hoa bằng nước gạo thường xuyên sẽ giúp cây phát triển tốt hơn, nhờ vào các chất dinh dưỡng có trong nước gạo.

Gạo, khi bị sâu bệnh hoặc đã hết chất lượng, thường được bỏ đi.

Gạo, khi bị sâu bệnh hoặc đã hết chất lượng, thường được bỏ đi.

Loại thứ ba: Nước khoai tây

Khoai tây là thực phẩm quen thuộc, giàu tinh bột, thường được ngâm trong nước trước khi nấu để loại bỏ tinh bột thừa và tránh dính nồi. Thay vì đổ bỏ nước ngâm khoai tây, bạn có thể tận dụng nó để tưới hoa và cây trồng.

Nước khoai tây chứa nhiều tinh bột và là một loại phân bón tự nhiên hiệu quả. Khi sử dụng thường xuyên, nó không chỉ giúp cây phát triển xanh tốt hơn mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng lá cây bị vàng úa và héo.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang