Gợi ý những loại quả thắp hương rằm tháng 8 Trung thu mang lại may mắn sung túc giàu có

06:49, Thứ bảy 07/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Rằm tháng 8 Trung thu là lúc có nhiều trái cây mùa thu phù hợp với việc dâng cúng lại mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Cúng hoa quả là tập tục thường thấy. Đặc biệt rằm tháng 8 Trung thu mọi người thường bày mâm ngũ quả để thắp hương. Mâm ngũ quả tùy theo vùng miền có thay đổi các loại quả và tùy theo mùa. Mâm ngũ quả có thể gồm chuối, bưởi, đào, táo, cam hay mãng cầu (na), dừa, xoài, đu đủ, sung...

Nhưng riêng mùa thu thì chuối, bưởi, hồng, na (mãng cầu), lựu là mâm ngũ quả vừa đẹp vừa có ý nghĩa phong thủy tốt lành và rất mang đặc trưng trái cây của mùa thu. 

Chuối

Chuối là trái cây thắp hương phổ biến. Đặt vào mâm ngũ quả, nải chuối có thể bao trùm nâng đỡ các quả còn lại. Chuối cũng là trái cây thắp hương quen thuộc. Sang mùa thua thì chuối bắt đầu ngon hơn, đặc biệt là thường thắp hương chuối tiêu thì lúc này trời bớt nóng nên chuối tiêu không còn bị chua mà đã ngọt thơm hơn mùa hè. Chuối mang tính chở che nâng đỡ thu hút tài lộc, giàu có cho gia chủ.

Chuối là trái cây phổ biến

Chuối là trái cây phổ biến

Bưởi

Bưởi sang thu là lúc bưởi bắt vào mùa. Lúc này bưởi bắt đầu vào vụ mới. Đặc biệt những gia đình trồng giống bưởi truyền thống như bưởi đoan hùng, bưởi ta, bưởi phúc trạch... thì đây là dịp ăn bưởi ngon nhất, bưởi mọng tươi xanh, cắt cành có lá để lên nải chuối tạo thành trung tâm của mâm ngũ quả sẽ rất xinh đẹp. Bưởi căng tròn biểu thị cho phúc lộc tròn đầy, cho sung túc giàu có, cho con cháu sum họp đủ đầy.

Lựu

Lựu cũng là trái cây chín rộ vào mùa thu. Những trái lựu đỏ mọng mang lại may mắn tốt lành. Người xưa xem lựu là trái cây phong thủy tốt. Lựu có những hạt nhỏ bám chặt vào nhau thể hiện sự đoàn kết sum họp, con cháu đông đúc, gia đình sung túc. Lựu có dáng như chiếc đèn lồng rất hợp lễ hội trung thu, mang lại may mắn, như mang lại ánh sáng vào nhà. Mùa thu là mùa của lễ hội mùa của rước đèn trung thu. Thắp hương trái lựu trong mùa thu rất hợp lý không chỉ mang lại màu sắc tốt lành cho ban thờ còn mang tới nhiều vận may.

Quả lựu trái cây của mùa thu để thắp hương

Quả lựu trái cây của mùa thu để thắp hương

Hồng giòn

Mùa thu là lúc hồng giòn bắt đầu xuống phố. Trái hồng giòn rất đặc trưng của mùa thu, rằm trung thu. Trái hồng trong phong thủy mang lại tốt lành, giàu có vàng bạc giàu sang. Bởi thế trong mâm ngũ quả, trong những loại trái cây của mùa thu thường không thể thiếu được hồng giòn. Những trái hồng tròn biểu tượng cho phúc lộc tròn đầy. Tên hồng mang lại may mắn tốt lành, thuận buồm xuôi gió, hồng phúc.

Quả bưởi, quả hồng rất phổ biến trong mùa thu

Quả bưởi, quả hồng rất phổ biến trong mùa thu

Na (mãng cầu)

Mùa thu na mở mắt chín thơm. Những trái na đặc trưng hoa quả ngọt ngào của mùa thu. Cúng trái na mang lại may mắn tốt lành. Những trái na chín căng, mắt căng to thu hút vận may tài lộc cho gia chủ. 

Những trái cây này đều ở trên cành cao nên hấp thụ tinh khí của trời đất lại càng mang lại ý nghĩa tâm linh phong thủy tốt lành. Người xưa rất tinh tế trong việc chọn hoa quả thắp hương, không chỉ chọn trái cây ngon mà còn chú ý màu sắc và chọn trái cây có ý nghĩa, trái cây ở trên cao thanh sạch để mang lại điều tốt lành cho thờ cúng.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên