3 loại cây trồng rắn mê tới già, muốn cả nhà bình an thì nên dẹp bỏ nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây trồng dễ thu hút loài rắn. Chủ nhà nên nhổ bỏ để tránh dẫn dụ rắn đến nhà.

Bạch hoa xà

Nghe cái tên đã biết loại cây này có chút dính dáng đến loài rắn rồi. Thực ra, bạch hoa xà là loại hoa đẹp, hoa có sắc trắng thanh khiết, bé xinh, khiến nhiều người ưa thích. Nhiều người trồng hoa này trước sân để tô điểm cho ngôi nhà nhưng không biết được rằng loại hoa này lại hấp dẫn loài rắn, dẫn dụ rắn đến nhà.

1

Bởi lẽ bạch hoa xà có mùi hương rất “được lòng” rắn, mà hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay.

Vậy nên, không được trồng hoa này, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Tuy thêm hai từ thiệt thảo phía sau làm nhiều người lầm tưởng là tên gọi khác của bạch hoa xà. Nhưng đây quả thực là 2 loại hoa khác nhau.  Bạch hoa xà thiệt thảo còn được gọi là lưỡi rắn trắng.

3

Hoa này phát triển tốt ở nơi ẩm ướt. Đến mùa, hoa nở trắng xóa, có đài hình giáo nhộn trông rất đẹp. Tuy vậy, đây là loài hoa hấp dẫn loài rắn. Nếu để ý bạn sẽ thấy ở đâu có hoa này, y như rằng ở đó có rắn.

Sa nhân tím

Nhìn qua thì sa nhân tím không gì đẹp. Nhưng cây này lại là dược liệu chứa nhiều vấn đề như: lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng… nên nhiều người cũng chuộng trồng.

4

Nhưng khổ nỗi những người này lại không biết rằng, sa nhân tím có vị ngọt, chuyên là thức ăn của loài chuột, sóc, nhím… Trong khi đó, rắn lại rất thích ăn những con vật này nên sẽ mò đến nơi có sa nhân tím để săn mồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link