3 loài chim bay vào nhà là điềm lành, gia chủ đón vận may hiếm có

21:31, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, những loài chim này bay vào nhà là dấu hiệu may mắn, mang đến cho gia chủ điềm lành.

Người xưa quan niệm rằng "đất lành chim đậu". Những vùng đất tốt thì các loài vật như chim chóc sẽ tự tìm đến để trú ngụ, làm tổ. Ngoài ra, các loại chim cũng được coi là biểu tượng cho những cơ hội mới, cho sự giàu có, tình duyên.

Ngôi nhà có chim chóc đến hót véo von, làm tổ trong nhà thường được coi là điềm lành, là dấu hiệu chứng tỏ mảnh đất có phong thủy tốt.

Chim én

Chim én được coi là một loại chim mang điềm lành, may mắn đến với gia đình.

Chim én được coi là một loại chim mang điềm lành, may mắn đến với gia đình.

Chim én là một trong những loại chim mang đến điềm lành như thế. Chim én cùng họ với chim sẻ, có lông màu xanh hoặc nâu. Loại chim này có hình dáng nhỏ nhắn. Chúng thường bắt sâu, bắt bọ, là loại chim có ích, đặc biệt là với nhà nông.

Chim én là loại chim hay xuất hiện vào mùa xuân. Theo quan niệm dân gian, chim én bay vào nhà là tin tốt. Người ta tin rằng, khi gặp loại chim này, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, cuộc sống giàu có, có nhiều niềm vui.

Chim ác là

Chim ác là cũng là loài chim tượng trưng cho điềm lành, may mắn, mang hỷ sự đến với gia đình.

Chim ác là cũng là loài chim tượng trưng cho điềm lành, may mắn, mang hỷ sự đến với gia đình.

Nghe tên của chim ác là nhiều người có thể cho rằng đây là loài vật không may. Tuy nhiên, theo văn hóa của người xưa, chim ác là mang đến điềm lành. Loài chim này bay vào nhà tức là gia đình chuẩn bị đón niềm vui, sự nghiệp thành đạt, có người sắp thăng quan tiến chức. Chim ác là đến hót trước nhà chính là đẻ báo tin vui.

Do đó, khi thấy loài chim này xuất hiện trong nhà, gia chủ không nên xua đuổi.

Con dơi

Dơi không giống hai loài chim nói trên. Chúng không thuộc nhóm động vật lông vũ mà thực chất thuộc nhóm động vật có vú. Nhiều người cho rằng loài dơi có màu đen thường sẽ mang lại điều xui xẻo, không may mắn. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, dơi chính là con vật đại diện cho tài lộc, thịnh vượng.

Dơi là một loài vật tượng trưng cho điềm lành, điều tốt đẹp.

Dơi là một loài vật tượng trưng cho điềm lành, điều tốt đẹp.

Theo phong thủy, loài dơi mang đến sự may mắn, thu hút tài lộc, là con vật giúp gia đình luôn an toàn, bình an, hạnh phúc. Do đó, bạn có thể thấy rất nhiều vật phẩm phong thủy có hình con dơi. Trong tiếng Hán, từ "con dơi" cũng đồng âm với từ "phúc".

Thấy con dơi bay vào nhà thì gia chủ không cần lo lắng. Có thể để chúng tự nhiên mà không cần phải xua đuổi. Dơi đến nhà là dấu hiệu gia đình sắp đón hỷ sự, đón niềm vui.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm,

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: