3 loại công ơn trời biển phụ nữ không được phép lãng quên: Đặc biệt là điều số 1

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sống trên đời, nếu may mắn được nhận đủ 3 ân huệ sau. Tuyệt đối đừng vô tâm lãng quên, mà hãy biết trân trọng.

1. Ơn dưỡng dục của cha mẹ

Phụ nữ có mặt trên cõi đời này là kết quả của những giây phút vượt cạn, thập tử nhất sinh của mẹ. Mẹ có thể chịu đựng nỗi đau thắt lòng, bất chấp mọi hiểm nguy để ta được có mặt trên cõi đời tươi đẹp này. Những giây phút đó, cha là người lo lắng nhất. Đến khi còn chào đời, thân hình lặng lặn, cả hai mới nhẹ nhõm an lòng.

415

Phụ nữ lớn lên được bao nhiêu ngày, là từng ấy thời gian cha mẹ hết mình, dồn tâm dồn sức để dưỡng dục, chỉ bảo từng lời ăn tiếng nóii. Ngay cả khi cha mẹ mắt mờ, tóc bạc, chỉ còn chút hơi tàn, vẫn một lòng hướng về phía con, thương nhớ không thôi .

“Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”. Công ơn cha mẹ biết bao giờ trả đủ? Vì vậy, khi cha mẹ còn sống, không cần tiền tài vật chất, phụ nữ hãy trò chuyện với họ nhiều hơn, đừng khép chặt tim mình. “Bách thiện hiếu vi tiên”, trong trăm cái thiện, hiếu nghĩa luôn đứng đầu.

2. Ơn chỉ đường mở lối

Thầy cô là người mở mang kiến thức, có công ơnvô hạn. Vậy nên, giữa dòng đời ngược xuôi hối hả, đừng bao giờ quên đi ơn sâu nghĩa nặng này. Say này, dù đi đến đâu, thành công đến mức nào, cũng đừng ăn quả mà quên mất người trồng. Nếu không được thầy cô tận tình chỉ bảo, sao bạn được như ngày hôm nay?

414

Không chỉ thầy cô, trong cuộc đời người phụ nữ, cũng sẽ xuất hiện những vị quý nhân chỉ đường dẫn lối cho bạn. Giúp bạn đưa ra quyết định chính xác, thổi bùng ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ những bận tâm khúc mắc, để đặt chân đến thành công và hạnh phúc đích thực. Ơn chỉ đường mở lối này càng cần đền đáp muôn phần, đừng vô tâm chỉ biết nhận chứ không biết cho đi.

3. Ơn tương trợ lúc nguy cấp

Con người sống ở đời, không ai có thể chạy trốn khó khăn. Lúc này, một bàn tay tìm đến, nâng đỡ bạn khỏi vực sâu tăm tối, lại đáng trân trọng hơn cả. Bởi xã hội này vốn tàn nhẫn, thật lòng với nhau còn khó, huống gì giúp đỡ nhau những lúc nguy nan.

Phụ nữ, đừng vô tâm xem lòng tốt của thiên hạ là điều ngẫn nhiên. Bởi để giúp bạn, họ đã phải hy sinh một thứ gì đó. Nhờ họ, bạn mới có thêm sức mạnh để vượt qua, thêm động lực để bước tiếp, thắp lửa niềm tin đi tới tận cuối con đường. Thật tốt biết bao nhiêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link