May mắn được gặp gỡ thần đèn: Điều ước của vị giám đốc cảnh tỉnh không ít nhân viên “khờ khạo”

( PHUNUTODAY ) - Chuyện kể, có một nhân viên kinh doanh, một nhân viên văn phòng và giám đốc cùng ra ngoài ăn trưa, thì bỗng gặp được thần đèn. Điều ước của vị lãnh đạo cảnh tỉnh không ít nhân viên đang giữ một thói quen “khờ khạo”.

Hai nhân viên và một vị giám đốc được gặp gỡ thần đèn

Chuyện kể, có một nhân viên kinh doanh, một nhân viên văn phòng và giám đốc cùng ra ngoài ăn trưa, thì bỗng phát hiện một chiếc đèn dầu cổ. Nhân viên kinh doanh xoa xoa vào cây đèn để làm trò, thì bất ngờ một vị thần đột nhiên hiện ra. Nhìn 3 kẻ phàm trần trước mặt, thần đèn mỉm cười đáp: “Ta sẽ ban cho mỗi người một điều ước.”

38-

“Tôi trước.” Nhân viên văn phòng hào hứng. “Xin hãy cho tôi đến Bahamas. Tôi muốn lái tàu cao tốc chu du thế giới.” Nói xong, anh ta chợt biến mất.  

“Đến lượt tôi.” Nhân viên kinh doanh sốt ruột. “Xin hãy cho tôi đến Hawai và có một người vợ xinh đẹp bên cạnh suốt đời.” Nói xong, anh ta cũng biến mất như người kia.

“Được rồi, đến lượt ngươi.” Vị thần nói với viên giám đốc. Anh ta thư thả đáp: “Tôi muốn hai tên ngốc kia sau giờ ăn lập tức quay lại làm việc”.

Hãy luôn nhớ để lãnh đạo nói trước

Tại chốn công sở, đừng ỷ mình thông minh hay quá khờ dại mà cướp lời của người khác, đặc biệt là lãnh đạo. Bởi dù trí tuệ và năng lực của bạn thế nào, hành động này của bạn cũng sẽ chứng tỏ kỹ năng giao tiếp thấp kém. Thậm chí, khiến lãnh đạo mất cảm tình, con đường quan lộ càng thêm trắc trở.

380

Tại chốn công sở, nếu muốn tồn tại, được lòng người đồng nghiệp, đẹp ý cấp trên, trước tiên cần học được tác phong lịch sự. Trong mỗi cuộc trò chuyện, đặc biệt là những buổi họp giao ban, bạn hãy nhẹ nhàng mỉm cười và gật đầu trước mỗi ý kiến. Đến khi họ nói xong, bạn mới hãy mở lời. Bởi chẳng ai có thiện cảm với kẻ hay ngắt lời, không biết kính trên nhường dưới, nể nang trước sau, tôn trọng người khác.

Sống, đừng bao giờ tỏ ra mình thông minh. Cũng đừng giữ tư duy ngờ nghệch, việc gì cũng không biết. Chỉ cần đặt bản thân vào người khác bạn sẽ hiểu: Bị xen ngang, cướp lời sẽ khó chịu và tổn thương lòng tự trong đến mức nào. Vậy nên, lời nói chẳng mất tiền mua, lựa "thời" mà nói cho vừa lòng nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link