5 kiểu người tuyệt đối không được phép cầu cạnh khi hết tiền: Người đầu tiên sẽ khiến bạn ê chề nhục nhã

( PHUNUTODAY ) - Con người sống trên đời, đừng nhẹ dạ cả tin. Đặc biệt những lúc khó khăn, phải tỉnh táo trước lòng dạ thế gian hơn bao giờ hết. Dưới đây là 5 kiểu người tuyệt đối không cầu cạnh khi hết tiền, cần nhớ kỹ.

1. Người chế giễu, coi thường bạn

407

Sống ở đời, con người có thể mất hết tất cả, nhưng tuyệt đối không được bán rẻ lòng tự tôn. Với người luôn khinh thường, chế giễu bạn, dù họ giàu có đến đâu, thậm chí là kẻ duy nhất đủ khả năng cứu vớt bạn khỏi bể khổ, đừng bao giờ mở miệng ra cầu cạnh. Người chỉ nhìn bạn bằng nửa con mắt, chẳng những không giúp đỡ mà còn có thể khiến bạn nhục nhã, ê chề.

2. Người không hiểu bạn

Người hiểu bạn, vốn không nhiều. Cầu cạnh họ, một mặt khiến bạn rơi vào tình huống khó xử, mặt khác chính họ cũng không thật tâm muốn giúp, thậm chí còn hiểu lầm bạn.

3. Người giàu có

Người giàu có, từ bé đã sống trong nhung lụa, chưa chắc đã cảm thông, đồng tình, thấu hiểu cặn kẽ cho nỗi khó khăn của bạn. Thế nên, khi rơi vào bế tắc, thậm chí không một xu dính túi, hãy tự nghĩ cách cứu mình trước tiên, đừng vội cầu cạnh kẻ có tiền, dù thân thiết đến đâu chăng nữa.

4. Người đang gặp khó khăn như bạn

Ốc không mang nổi mình ốc, thì còn có thể giúp ai? Người đồng cảnh ngộ với bạn, nhờ vả họ, họ cũng sẽ từ chối. Vì bản thân họ còn lo chưa xong, thì sao có thể giúp đỡ bạn?

5. Người ở cao hơn mình

Người ở cao hơn bạn, nếu nhờ cậy họ, bạn sẽ đánh mất tôn nghiêm của mình. Nên nhớ, làm người, có thể không có tiền chứ đừng đãi đàng với thể diện của bản thân.

Khi gặp khó khăn, tuyệt đối đừng quên 3 câu nói sau đây

145

1. Đời người có lúc thăng lúc trầm. Dù nghèo khó đến đâu, cũng nhất quyết không được nhụt chí. Nghèo nếu có chí, có thể cải biến vận mệnh. Nghèo nếu mất chí, chắc chắn sẽ chết trong bần khổ.

2. Người chấp nhận cho bạn vay tiền, tức họ đã trao trái tim cho bạn. Vì vậy, đừng bao giờ phụ lòng, bỏ mặc họ lúc khó khăn. Hãy biết trân trọng, nâng niu và cảm ơn đến những người như thế, bởi phải rất có phúc, bạn mới gặp được họ.

3. Đừng tùy tiện than thở về khó khăn bạn đang đối mặt, vì có những người chẳng muốn nghe, thậm chí còn cảm thấy phiền phức và nực cười. Thay vì nói, hãy làm nhiều hơn, dành thời gian để tìm cách giải quyết. Như vậy mới có thể cải biến tình hình, đồng thời khiến bản thân trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link