3 biểu hiện bất thường cảnh báo cần nhanh chóng chấm dứt tình bạn, bằng không sẽ rước lấy họa vô đơn chí

( PHUNUTODAY ) - Kết giao là chuyện không hề đơn giản. Không phải ngẫu nhiên ông cha ta có câu: chọn bạn mà chơi. Nếu trong mối quan hệ xuất hiện 3 biểu hiện bất thường sau, chấm dứt càng nhanh càng tốt.

Thái độ, lời nói không tương xứng với mức độ thân thiết

408

Bạn bè thân thiết thật sự, trong tác phong và cách trò chuyện, cần tương xứng với mức độ ấy. Nếu không, họ chỉ xem bạn là mối quan hệ hời hợt, đừng vội hết lòng với họ, chuyện gì cũng nói ra.

Những người bạn như vậy thường không dành nhiều thời gian cho bạn. Khi hứng lên, không có ai, họ sẽ tìm đến bạn. Khi họ gặp khó khăn, bạn luôn nằm trong danh sách nhờ vả. Nhưng khi bạn cô đơn, có chuyện muốn nói, chẳng biết họ đã lặn mất tăm ở đâu rồi?

Người thông minh, cần nhận thức đúng đắn về mối quan hệ mà mình đang duy trì. Cần phải biết điều gì nên nói, điều gì không, đừng vội coi tất cả là bạn.

Người luôn sỉ nhục bạn

409

Thành thật là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên một tình bạn bề vững. Tuy nhiên, đừng nhầm lần lời nói thẳng như ruột ngựa, với sỉ nhục cay nghiến đầy ác ý. Người bạn thật lòng, sẽ không bao giờ chỉ nhìn vào khuyết điểm của bạn, chỉ trích bạn không ngớt. Bên cạnh chê bai, tất sẽ có khen ngợi, cổ vũ, khích lệ, động viên, thậm chí là lời góp ý chân tình.  

Không chỉ vậy, nếu cậu ta luôn miệng so sánh bạn với người khác, thì cũng chẳng để bạn trong tâm. Bởi, nếu thật lòng quan tâm lẫn nhau sẽ hiểu, bị so sánh liên tục sẽ áp lực và tổn thương lòng tự trọng đến mức nào.

Nhờ vả vô tội vạ

Nhờ vả không có gì sai. Thế nhưng, bạn bè thân thiết sẽ luôn tối kỵ việc ấy. Kiểu bạn này luôn ảo tưởng cả thế giới phải sống vì mình, chỉ cần gặp chút vấn đề, không tự tìm cách để giải quyết, mà luôn cầu cạnh thiên hạ. Một lần nhờ vả còn được, nhưng nếu quá nhiều lần, nhất là cùng một việc, hãy nghiêm túc soi xét lại mối quan hệ này. Bởi họ thuộc hai loại người sau: Một đang lợi dụng bạn, hai là ích kỷ không biết nghĩ cho người khác. Phàm là loại nào cũng cần phải tránh xa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link