3 “đơn thuốc” hữu hiệu dành cho tuổi trung niên giúp thọ ích một đời: Tuyệt đối đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Chuyện xưa kể rằng, có một vị phú hộ đã đến tuổi trung niên, tài sản vô cùng giàu có. Thế nhưng, ông lại mắc phải một chứng bệnh lạ, tinh lực ngày càng cạn kiệt, đã mời nhiều danh y nhưng chữa mãi cũng không khỏi, cho đến khi...

Bắt đầu từ câu chuyện một vị phú hộ mắc phải chứng bệnh lạ

Chuyện xưa kể rằng, có một vị phú hộ đã đến tuổi trung niên, tài sản vô cùng giàu có, nức tiếng khắp vùng. Thế nhưng, ông lại mắc phải một chứng bệnh lạ, tinh lực ngày càng cạn kiệt, đã mời nhiều danh y  nhưng chữa mãi cũng không khỏi.

Sau nhiều năm khổ sở, phú hộ được chỉ lối đến gặp một vị danh y lớn tuổi sống ẩn cư trong rừng sâu. Ông ta bèn tất tả tìm đến. Sau khi bắt mạch, vị danh y nói: “Bệnh này chỉ có một biện pháp duy nhất mà thôi. Ở đây tôi có ba đơn thuốc, xong một đơn thì tiếp tục mở ra một đơn khác và làm theo, chắc chắn bệnh sẽ khỏi”.

Đơn thuốc thứ nhất

Khi về tới nhà, phú hộ liền mở ra đơn thuốc thứ nhất, đọc được: “Ông tìm đến một bãi biển, nằm trên cát trong vòng 30 phút, thực hiện liên tục 21 ngày”. Phú hộ dù ngờ vực, nhưng dù bận rộn thế nào, cũng răm rắp làm theo.

311

Cả đời, ông ta chưa bao giờ cảm thấy thoải mái như thế. Cát vàng mịn màng êm ái, gió thanh tao vần vũ bình yên, nắng ấm áp ươm vàng trên da thịt, giống như được sống trên thiên đường vậy.  

Đơn thuốc thứ hai

Đến ngày thứ 22, phú hộ mở tiếp đơn thuốc thứ 2, đọc được: “Ở trên bãi biển hãy tìm năm con vật như cá hoặc tôm hoặc con sò rồi thả chúng về với biển, thực hiện trong 21 ngày liên tục”.

Phú hộ lòng vẫn ngờ vực như cũ, nhưng vẫn răm rắp làm theo. Kết quả mỗi lần thả được con tôm, con cá về với biển rộng, phú hộ cảm thấy lòng thanh tịnh, bao phiền não cũng được rũ bỏ theo từng đợt sóng dịu êm.

Đơn thuốc thứ ba

Đến ngày 43, phú hộ lại mở tiếp đơn thuốc thứ 3, đọc được: “Hãy tìm một cành cây, ở trên bãi cát viết ra hết những việc bất mãn cùng oán hận trong lòng”.

312

Phú hộ không còn nghi ngờ gì nữa, toàn tâm toàn ý răm rắp làm theo. Sau khi ông dùng cành cây viết lên bãi cát, thì sóng ập vào bờ xóa sạch toàn bộ, đột nhiên phú hộ bừng tỉnh mà bật khóc.

Ý nghĩa rút ra từ câu chuyện trên – Tuổi trung niên nên đọc

310

Bệnh của phú hộ nọ, không phải nan y gì cho cam. Là do ông suy nghĩ quá độ, dẫn đến bản thân tiều tụy, chết dần chết mòn. Tâm bệnh thì phải chứa theo cách của tâm bệnh. Thần dược cao siêu thế nào, cũng phải bó tay. Tuổi trung niên chúng ta, cũng đang mắc phải tâm bệnh y như thế. Suy nghĩ quá độ, đắn đo quá nhiều, để rồi rước về bao nhiêu phiền não, chẳng có được một chút an nhiên.

Vậy, 3 phương thuốc của viên phú hộ có ý nghĩa gì:

Đơn thuốc đầu tiên là nghỉ ngơi

Đơn thuốc thứ hai là là trả giá

Đơn thuốc cuối cùng là buông bỏ.

Cuộc đời vốn không dài, tuổi trung niên phải càng ý thức được điều đó. Bất kể có bao điều tiếc nuối, xót xa, vui vẻ hay cay đắng… tất cả đều sẽ lắng đọng theo năm tháng thời gian. Đừng quá đặt nặng thiệt hơn, gánh trên vai nhiều áp lực, cố chấp tranh hơn thiệt. Bởi cuối cùng, tiền tài, danh vọng, quyền thế cũng hóa thành tro bụi khi ta nhắm mắt xuôi tay.

Sống, hãy biết chọn lấy yêu thương, nắm giữ chân thành, trân quý lương thiện. Cứ ung dung, lặng lẽ, mạnh mẽ, can trường, chúng ta sẽ là người chiến thắng cuối cùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link