3 loại đồ uống giúp bảo vệ tử cung, cân bằng nội tiết phụ nữ nên biết

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những loại đồ uống giúp cân bằng nội tiết tố này sẽ giúp phụ nữ bảo vệ tử cung, phòng ngừa các bệnh phụ khoa.

Nước chanh ấm uống trước khi ăn sáng

Nước chanh ấm là thức uống đơn giản và hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng da, tăng năng lượng và giúp họ cảm thấy no giữa các bữa ăn.

Chanh giàu vitamin C, tốt cho da, tăng cường miễn dịch đồng thời có tác dụng giúp gan giải độc cho cơ thể, kiểm soát glucose và leptin, cải thiện tình trạng kháng insulin. Chỉ với một ly nước ấm pha nửa quả chanh và mật ong uống buổi sáng sẽ giúp tiêu hóa tốt và cân bằng nội tiết tố nữ.

Ngoài ra, nước chanh ấm còn giúp cơ thể giữ nước, cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn nhớ pha loãng nước chanh để tránh hại dạ dày.

Trà mâm xôi, đương quy, tầm ma uống buổi chiều

Thời xưa, lá mâm xôi đã được dùng để tăng cường cơ tử cung và một số bằng chứng khoa học trong những năm gần đây đã chỉ ra tác dụng mạnh mẽ của loại thảo mộc này đối với nội tiết tố.

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ uống trà lá mâm xôi sẽ mất ít thời gian hơn trong việc sinh nở. Một nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ mang thai uống trà lá mâm xôi ít có khả năng sinh mổ hơn.

Cùng với lá mâm xôi, đương quy cũng là một thành phần rất tốt. Nó thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị các vấn đề liên quan đến sinh sản như đau bụng kinh. Một thí nghiệm đã phát hiện ra rằng thực phẩm bổ sung có chứa đương quy có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng mãn kinh mà không có tác dụng phụ.

Để làm loại trà này bạn chỉ cần trộn 1 túi lá mâm xôi khô, lá tầm ma khô và đường quy, uống bất cứ khi nào bạn muốn.

Sữa vàng (sữa nghệ) uống trước khi ngủ

Đây là loại đồ uống giúp cân bằng nội tiết tố tối ưu. Không chỉ có hương vị thơm ngon, nó còn giúp thanh nhiệt, làm dịu da và trẻ hóa. Những bệnh nhân có vấn đề về nội tiết thì càng nên dùng.

Nghệ có tác dụng chống viêm, tăng cường lưu thông và chuyển hóa estrogen. Ngoài ra, nghệ được coi là một công cụ quan trọng trong liệu pháp Ayurvedic – phương pháp chữa bệnh toàn diện của Ấn Độ cổ đại. Nghệ cũng được dùng để chống lại nhiều loại bệnh phụ khoa bao gồm đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, u xơ, u nang,… Ngoài ra, sữa vàng còn cung cấp nhiều loại chất béo lành mạnh.

Phụ nữ muốn chống lại các cơn đau bụng kinh, suy tuyến giáp hoặc tay chân lạnh thì sữa vàng là một chất bổ sung tuyệt vời.

Để làm sữa vàng bạn cho 2 cốc cốc sữa, 1 thìa bột nghệ và gừng xay nhuyễn, một ít hạt tiêu đen vào nồi, đun trên lửa nhỏ đến khi gần sôi thì bật lửa ở mức nhỏ nhất, khuấy đều 2 phút rồi tắt bếp. Bạn để yên khoảng 10 phút sau đó có thể lọc lại một lần và đổ ra cốc, thêm mật ong tùy thích, khuấy đều rồi uống.

Theo:  xevathethao.vn copy link