5 loại quả rất bổ nhưng không ăn khi đến 'kỳ dâu': Cố ăn khiến tử cung bị lạnh, dễ thiếu máu

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này bình thường ăn rất ngon, tốt cho sức khỏe. Nhưng lưu ý rằng vào ngày đèn đỏ chị em nên tránh xa.

Quả chuối

Theo Đông y, chuối là loại quả giàu dinh dưỡng, có tính hàn có tác dụng nhuận tràng, bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn chuối vào kì thì không tốt cho sức khỏe chút nào.

Bởi, trong những ngày này mà ăn đồ có tính hàn sẽ khiến huyết bị tắc nghẽn ở tử cung (TC) , không thoát ra được và gây ra những cơn đau bụng quặn. Hơn nữa, nhiều chị em phụ nữ đến kì còn hay bị đi ngoài, nếu ăn chuối vào thì nó sẽ khiến bạn bị đi ngoài, không tốt cho đường ruột.

3

Quả hồng

Hồng cũng là loại trái cây nên tránh trong kì 'rụng dâu'. Bởi, vào chu kỳ cơ thể đã phải tiêu hao một lượng máu nhất định rồi nên chúng ta thường được khuyên bổ sung thực phẩm giàu chất sắt để bổ sung.

Tuy nhiên, trong quả hồng lại chứa rất nhiều chất tannin. Chất này ức chế quá trình hấp thụ sắt của cơ thể nên sẽ khiến tình trạng thiếu sắt, thiếu máu thêm trầm trọng. Ngoài ra, hồng cũng là loại quả có tính hàn nên sẽ làm tăng khí lạnh, không tốt cho quá trình đảo thải máu bẩn ra ngoài.

Quả thanh long

Theo các chuyên gia, dù là thanh long ruột đỏ hay trắng thì các mẹ cũng không nên ăn vào chu kỳ. Bởi, thanh long có đặc tính lạnh sẽ khiến cơn đau bụng kinh nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, ăn thanh long vào kì cũng sẽ ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa, không tốt cho dạ dày.

Dưa hấu

Dưa hấu cũng là loại quả có tính hàn mạnh nhất. Trong khi đó, TC lại luôn cần được giữ ấm, nhất là vào những ngày này thì mới nhanh sạch hết máu được. Nếu chúng ta ăn dưa hấu, tính lạnh sẽ bao trùm TC và gây tắc, đau bụng…

2

Quả mận

Mận cũng là loại quả phụ nữ không nên ăn trong chu kỳ. Mặc dù loại quả này bình thường rất tốt cho cơ thể, lại có vị chua chua nên đặc biệt được các mẹ yêu thích. Thế nhưng, nếu chúng ta ăn vào chu kỳ nó có thể gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều.

Thậm chí, trong một số trường hợp, mận còn là nguyên nhân khiến các triệu chứng khó chịu, đau bụng trở nên nặng nề hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link