3 ngày trước 'đèn đỏ' là thời điểm vàng để thải độc tử cung: 5 việc nhớ làm ngay

( PHUNUTODAY ) - Những việc nên làm 3 ngày trước khi tới kỳ để ‘tống’ hết cặn bã ra ngoài.

Ngâm chân bằng nước gừng ấm

Gừng không chỉ là thứ gia vị quen thuộc mà nó còn là một loại thảo dược lành tính được người Việt tin dùng từ xưa. Ngâm chân ở những ngày bình thường đã tốt, ngâm vào đúng thời điểm trước khi đến kỳ còn tốt hơn.

Việc này sẽ giúp cơ thể luôn được ấm áp và kích thích huyệt đạo cũng như dây thần kinh lòng bàn chân. Từ đó, đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất. Khi tới kỳ, chu trình tuần hoàn máu sẽ diễn ra trơn tru khiến việc đẩy máu lẫn chất thải ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, lòng bàn chân cũng là nơi tập trung chính của kinh mạch đường ruột. Do đó, khi khí nóng của gừng bay hơi lên sẽ giúp kích thích đường ruột. Điều này giúp cải thiện quá trình tiêu hóa ở ruột và dạ dày, giảm nguy cơ bị táo bón.

Uống nước đường nâu

unnamed

Đường nâu là thực phẩm có tính ấm với công dụng dưỡng khí, dưỡng huyết, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và loại bỏ huyết ứ. Từ đó, thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở TC.

Bên cạnh đó, việc uống nước đường nâu trước khi đến ngày còn giúp chu kỳ của chị em diễn ra nhẹ nhàng hơn. Cơn co bóp ở TC diễn ra nhịp nhàng hơn nên sẽ ít gây ra những cơn đau bụng trong ngày này.

Ngoài ra, việc uống nước đường nâu khi gần tới ngày còn giúp cải thiện vấn đề chuyển hóa kém, đào thải đ.ộ.c tố ra ngoài và cải thiện làn da.

Ăn thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngoài việc giàu calo thì ngũ cốc nguyên hạt còn có chứa nhiều xenlulose với khả năng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tống xuất ph.â.n đen có mùi ra ngoài. Từ đó, cải thiện tình trạng táo bón.

Ngũ cốc nguyên hạt khi kết hợp với độ ẩm trong ruột sẽ khiến việc đảy chất thải ra ngoài qua hệ bài tiết diễn ra thuận lợi hơn. Ăn thực phẩm này còn có thể giúp giảm ca lo và ức chế sự tích tụ chất béo nên cực kỳ thích hợp để dùng trước và trong những ngày ‘dâu’ đến.

Ăn huyết lợn

Ăn huyết lợn thường xuyên có lợi cho sức khỏe người phụ nữ, đặc biệt là giúp thúc đẩy quá trình thải máu ở tử cung, nhằm đạt được mục đích loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, huyết lợn chứa nhiều sắt và protein vượt trội, giúp bổ máu, giảm thiếu máu trong quá trình k.in.h ng.u.yệt của phụ nữ.

Xoa bóp cơ bụng

Bụng là nơi sinh ra khí huyết. Do đó, 3 ngày trước khi đến kỳ và cả những ngày ‘dâu’ tới, chị em nên đặt tay lên bụng và xoa nhẹ trong 20 phút. Hãy xoa đến khi vùng bụng có cảm giác nóng thì ngồi xuống thư giãn, nghĩ ngơi một chút.

Việc này giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở bụng. Nhờ đó, quá trình thải độc và rác thải sẽ diễn ra tốt hơn. Cách này cũng giúp bạn bớt khó chịu khỏi triệu chứng tiền k.i.n.h n.g.u.y.ệ.t.

Ngoài ra, nên làm những việc sau để bảo vệ sức khỏe tử cung trước kỳ kinh nguyệt

- Chị em cần vệ sinh sạch sẽ "vùng kín", khi rửa lưu ý rửa phần phụ từ trước ra sau để tránh lây nhiễm bệnh từ hậu môn…

- Điều chỉnh lịch làm việc: Thời gian làm việc và nghỉ ngơi không đồng đều có thể khiến cơ thể phụ nữ bị ảnh hưởng, đặc biệt là thức khuya ngay trước kỳ kinh nguyệt sẽ gây hại cho cơ thể nhiều hơn. Chúng ta phải cố gắng hết sức để điều chỉnh thời gian làm việc và nghỉ ngơi hàng ngày để đảm bảo ngủ đủ giấc và tránh làm việc quá sức.

- Thường xuyên quan sát khí hư, khi nhận thấy điều bất thường như kèm máu, mủ, mùi hôi… cần đi khám bệnh.

- Nên kiểm tra phụ khoa định kỳ 6 tháng/1 lần.

- Sinh hoạt tình dục an toàn, không nên có quá nhiều bạn tình và cần có biện pháp bảo vệ để tránh lây nhiễm các bệnh từ đường sinh dục.

- Bổ sung thực đơn hàng ngày đầy đủ dinh dưỡng, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể…

- Những ngày kinh nguyệt, nên thay băng vệ sinh tối thiểu 3h/lần. Nếu ngày kinh nguyệt thấy đau bụng dưới, vùng lưng dưới và vùng xương cụt thì hãy cẩn thận vì đó có thể là một số bệnh của phụ nữ, nên theo dõi và kiểm tra.

Theo:  xevathethao.vn copy link