3 loại hoa 2 loại quả để trên bàn thờ là mất lộc: Ngày Rằm, Tết nhất gia chủ nhớ mà tránh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về phong thủy, có những loại hoa và quả không thích hợp để đặt lên bàn thờ, gia chủ nên lưu ý.

3 loại hoa không nên để trên bàn thờ

Cúc vạn thọ

hoa

Cúc vạn thọ hay còn được gọi là hoa vạn thọ có màu vàng tươi hoặc cam vô cùng rực rỡ và bắt mắt. Đặc biệt là cúc vạn thọ màu vàng còn được coi là biểu tượng của sự may mắn và hưng thịnh, tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu.

Mặc dù mang ý nghĩa tốt đẹp nhưng nhiều người lại không chọn loài hoa này để dâng lên bàn thờ tổ tiên. Bởi trong tiếng Hy lạp cổ đại, tên của cúc vạn thọ có nghĩa là "bông hoa của người chết" và thường được trồng trong các nghĩa trang, lăng mộ. Thêm một lý do khiến nhiều gia đình người Việt không chọn chưng cúc vạn thọ, bởi vì hoa có mùi khá hôi, gây khó chịu và đau đầu khi ngửi lâu.

Hoa nhài

hoa2

Hoa nhài sở hữu màu trắng tinh khôi tuyệt đẹp hơn nữa lại có mùi hương vô cùng dễ chịu. Thế nhưng loài hoa này vẫn bị liệt vào danh sách không nên trưng bày trên bàn thờ. Bởi theo dân gian, ý nghĩa của hoa nhài thường liên quan đến những câu chuyện trai gái không đứng đắn. Gian thờ lại là nơi linh thiêng, chính vì thế hoa nhài dù đẹp dù thơm nhưng không phù hợp để dâng lên thắp hương.

Hoa dâm bụt

hoa3

Hoa dâm bụt có màu đỏ tươi tắn, năm cánh nở to trông vô cùng thích mắt. Vì trong tên có chữ "dâm" nên đây là loài hoa không thích hợp để thờ cúng tổ tiên - nơi cần sự tôn nghiêm và trang trọng. Thay vào đó, hoa dâm bụt thường được trồng nhiều trước cửa nhà để trang trí sân vườn, tô điểm cho ngôi nhà thêm sắc đỏ rực rỡ.

2 loại quả không nên đặt trên bàn thờ

Loại trái cây có mùi quá nồng

trai-cay

Ngoài yếu tố hình thái bên ngoài, bạn còn phải để ý đến mùi hương của các loại trái cây nữa nhé. Vì khu vực thờ cúng cần chỉn chu và uy nghiêm, bạn nên chọn những loại trái cây có mùi hương nhẹ nhàng. Tránh các loại quả như sầu riêng với mít vì loại quả này có một mùi thơm đặc trưng rất nồng, gây khó chịu đối với một số người.

Hoa quả giả

trai-cay4

Khi thắp hương, cúng kiến hằng ngày tuyệt đối không nên chọn hoa quả giả vì suy nghĩ tiết kiệm mà làm ảnh hưởng đến tài lộc cho gia chủ. Vì theo quan niệm dân gian ông bà tổ tiên, những người đã khuất chỉ “ăn hương, ăn hoa” vậy nên chúng ta phải chọn hoa quả thật có mùi thơm nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link