3 loại người càng thông minh càng sống bất hạnh: Loại đầu tiên nhiều như cơm bữa

( PHUNUTODAY ) - Thông minh quá chính là tự mình hại mình. Có nhiều người chịu bất hạnh bởi chính trí khôn của bản thân. Họ là ai?

Loại người thích suy diễn quá mức

Người thông minh, càng trải qua nhiều khó nhọc thì họ lại càng đa nghi, cái tính suy diễn thái quá không thể bỏ được. Bởi vì vốn dĩ xuất phát điểm của sự đa nghi chính là sợ hãi. Họ sợ bản thân bị phản bội, bị đâm lén sau lưng nên lúc nào cũng nghi ngờ. Vậy nên, họ thường suy nghĩ và phân tích quá mức mọi vấn đề xảy ra trong cuộc sống, đặc biệt kết quả không mong muốn. Dẫn đến họ luôn đau đầu, và bị bủa vây bởi phiền não.

Thế nhưng dù chúng ta có tài giỏi đến mấy cũng khó nhìn thấu tâm tư và suy nghĩ của người khác. Vậy nên đôi lúc phải vô minh thì mới hạnh phúc được.

nguoi bat hanh

Loại người đặt tiêu chuẩn cao

Những người thông minh thì càng đặt ra những tiêu chuẩn cao. Khi thất bại thì họ sẽ dễ chán nản, họ cảm thấy mình vô dụng, nhưng thực tế là họ thông minh hơn người. Chính những đau khổ mà người thông minh phải gánh chịu luôn bắt nguồn từ bản tính của họ. Không chỉ quá kỳ vọng, họ lại quá khắt khe với bản thân.

phat day

Kiểu người này lúc nào cũng nhớ lại những chuyện quá khứ, ám ảnh quá khứ. Chính điều này khiến họ chẳng khi nào sống yên.

Loại người cảm thấy cô độc

Con người dù là ai cũng có xu hướng được thấu hiểu, cảm thông. Nhưng phần lớn thì người thông minh rất khó tìm được tri kỷ, tâm đầu ý hợpđủ khả năng đánh giá và thưởng thức trí tuệ của họ.

nguoi qua thong minh se bat hanh

Họ hay nói về những điều ý nghĩa và ‘cao siêu’ hơn những người khác, vì vậy, hiếm người có thể bắt kịp. Thế nên, dù sở hữu bộ não thiên tài, người thông minh vẫn thường cảm thấy bản thân cô độc và lạc lõng.

Hãy nhớ cô đơn chẳng có gì đáng sợ, hãy biết sống hạnh phúc bởi chính những gì mình có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link