Muốn biết phúc hay họa nửa đời sau của một người, hãy nhìn kỹ vào ''bát cơm'' của họ

( PHUNUTODAY ) - Khi về già vẫn có thể bưng bát cơm ngày 3 bữa chính là phúc lớn nhất.

Bát cơm bộc lộ mỹ vị của cuộc sống

Người xưa rất coi trọng việc tạo nên một chiếc bát. Về mặt bát sứ có rất nhiều hoa lá, chạm khắc rồng, phượng. Vẽ lên hình phượng sẽ mang lại may mắn, vẽ những bông hoa sen tượng trưng cho sự bình an.

Sau khi chọn một chiếc bát phù hợp với mình, rồi mới chọn thức ăn, đó chính là hương vị của cuộc sống.

Khi con người già đi thì cách tốt nhất để duy trì sức khỏe chính là ăn đủ ba bữa một ngày, vừa duy trì sự sống, vừa mang lại được niềm vui cho con cháu.

bua an

Cuộc sống này dù nhiều của cải hay không khổ cực thì tới lúc ốm đau nằm trên giường bệnh cũng đều được chữa lành bằng bát cháu ấm nóng. Thế nên về già đừng sống với quan niệm, ăn một bữa bỏ một bữa. Không ăn bữa này thì ăn bữa khác. Hãy chăm sóc cho chính sức khỏe của mình.

Về già có người lo bữa cơm cho bạn là phúc đức sâu dày

Khi bạn về già, hãy ngẫm xem ai sẽ là người lo cho bạn ngày ba bữa. Người bạn đời nấu cho bạn đó chính là tình yêu sâu sắc nhất. Nếu chúng ta có thể thương nhau thì cảng tượng ngày ba bữa ăn, nắm tay nhau đi hết bốn mùa sẽ là hạnh phúc nhất.

an uong

Khi con cái mang đồ ăn cho bạn thì chúng đang làm tròn chữ hiếu. Khi nhấc bát lên bạn sẽ thấy những vất vả nuôi dưỡng chúng đều xứng đáng.

Nếu con dâu và con rể nấu cho bạn ăn, điều đó có nghĩa là bạn tốt bụng và biết đối nhân xử thế.

Khi các cháu mang đến cho bạn bữa ăn hãy tận hưởng hạnh phúc gia đình. Một người khỏe mạnh hơn khi được con cái đón về trong những ngày lễ, cùng ăn bữa cơm với nhau.

bat com

Khi tuổi cao sức yếu, có thể tự tay cầm bát lên, đó cũng là phúc phận may mắn

Người xưa có câu: Món ăn ngon nhất chỉ dành cho những người chăm chỉ nhất.

Một số người già nghĩ rằng thì bản thân đã già nên ăn cũng được, nhịn cũng được. Vậy nên họ cứ ăn tạm mấy miếng rồi lại đi tập thể dục. Cũng có người tận hưởng tuổi già bằng việc đi du lịch, chẳng có thời gian ăn tử tế.

Việc rèn luyện sức khỏe tốt nhất không phải là vắt kiệt thân xác của mình mà dung hòa mọi thứ. Khi bạn già đi không tự chăm sóc bản thân thì bạn mới tiếc nuối những ngày không ngồi xuống thưởng thức cho mình bữa ăn ngon. Nếu một người dành thời gian để nấu nướng thì họ chẳng hề nhàn rỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link