2 biểu hiện của người ''muôn đời vẫn hoàn nghèo'': Bạn xem có mình trong đó không?

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời này sướng, khổ do bạn chọn. Đừng oán trách người khác.

Chẳng thể kiểm soát tốt cuộc sống của mình

Khi ta tức giận thì lúc này lý trí chẳng còn gì, dễ ăn nói ngông cuồng, sân si. Nhưng chính hành động này chúng ta đã thua rồi.

Trong cuộc sống có nhiều người tính tình cục cằn, làm gì cũng cáu giận. Hễ gặp chuyện không như ý là oán trách, nói xấu người khác.

Người thất bại thì lúc nào cũng phó mặc cuộc đời cho số phận và bàn tay của người khác. Họ để cuộc sống của mình trôi qua tẻ nhạt.

Nếu như bạn muốn trở thành người thành công thì bạn phải ngừng để hoàn cảnh quyết định tất cả. Số mệnh của bạn như nào là do chính bạn quyết định.

ngheo

Bản thân bạn có thể đã phải đối mặt với những khó khăn khi lớn lên. Nhưng xin hãy nhớ rằng, bạn có thể không chọn được quá khứ của mình, nhưng bạn có thể làm mọi thứ để quyết định tương lai.

nguoi kho

Cuộc đời bạn sướng hay khổ, do chính bạn mà ra

Cuộc sống của chúng ta đang tồn tại và phát triển theo qui trình như sau:

[Tác nhân bên ngoài] => [Suy nghĩ] => [Cảm xúc] => [Hành vi] => [Hành động] => [Thói quen] => [Tính cách] => [Số phận].

ngheo3

Nếu như không hiểu được cảm xúc thì sẽ khó tạo ra được chỗ đứng ở trong xã hội. Khi chúng ta không hiểu biết về những gì xung quanh thì chúng ta sẽ lo sợ, mất đi sự tin tưởng vào khả năng của bản thân và dễ bị thất bại. Sự tự tin khi có được sẽ khiến bạn bản lĩnh và có những kinh nghiệm quý báu.

Sướng hay khổ do bạn quyết, thế nên đừng chờ ai giúp, cũng đừng ai quyết thay chính bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link