3 loại quả tránh ăn buổi sáng, 3 tuyệt đối không ăn buổi tối kẻo bào mòn dạ dày, hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây tốt cho sức khỏe của bạn nhưng không nên ăn vào khung giờ này kẻo hại dạ dày, rút ngắn tuổi thọ.

3 loại quả không ăn vào buổi sáng 

Dứa: Để có một sức khỏe tốt nhất, vào buổi sáng bạn không nên ăn dứa vì dứa tác dụng nhanh với các enzyme mạnh. Ăn dứa khi đói sẽ làm đau dạ dày. Bạn chỉ nên ăn dứa khi no bụng hoặc sau các bữa ăn sẽ giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn.

Dưa chuột: Dưa chuột có nhiều kali dễ gây lạnh bụng nên bạn không nên ăn vào buổi sáng sớm sau khi vừa ngủ dậy bởi điều này có thể dễ dẫn tới tiêu chảy, mất nước không tốt cho sức khỏe của bạn. Nhiều người do muốn giảm cân nên thường uống nước ép dưa chuột khi vừa mới ngủ dậy, nên gây cảm giác nôn nao, hạ đường huyết, bủn rủn chân tay, buồn nôn…

Quả lê không nên ăn buổi sáng

Quả lê không nên ăn buổi sáng

Quả lê: Trong thành phần dinh dưỡng của quả lê có nhiều chất xơ, và những sợi thô trong quả lê có thể làm tổn thương màng nhầy của dạ dày nếu bạn quả ăn này lúc vừa mới thức dậy. Chính vì vậy, bạn không nên ăn lê khi vừa mới tỉnh giấc, mà chỉ nên thưởng thức chúng sau khi đã dùng bữa sáng khoảng 30 phút trở đi.

3 loại quả không ăn vào buổi tối

Táo: Tao là loại trái cây vô cùng tốt với sức khỏe, nhưng nếu bạn ăn táo vào ban đêm sẽ dẫn đến khó tiêu hóa, do trong táo có chứa hàm lượng cao các axit hữu cơ, nếu tiêu thụ vào buổi tối sẽ kích thích các cấp độ axit trong dạ dày, gây khó chịu khó ngủ sâu giấc  ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chuối: Việc bạn ăn chuối vào bữa tối hoặc sau bữa tối có thể dẫn đến hình thành chất nhầy và gây khó tiêu đầy bụng, chướng bụng. Thêm vào đó, khi bạn ăn chuối vào ban đêm dễ gây cảm lạnh, gây đờm và ho không tốt cho cổ họng nhất là với trẻ nh. Ngoài ra, trong chuối còn chứa nhiều magiê, nếu ăn chuối khi đói sẽ không tốt cho dạ dày khi ăn  lúc bụng đói và buổi đêm.

Chuối không nên ăn vào buổi tối

Chuối không nên ăn vào buổi tối

Rau cải: rau cải thuộc họ nhà cải chứa nhiều vitamin, nhưng chúng cũng chứa một lượng lớn chất xơ không hòa tan, vì vậy cần thời gian lâu hơn để tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu như bạn ăn những loại rau này trước khi ngủ cơ thể sẽ phải tiếp tục làm việc để tiêu hóa chúng trong khi ngủ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn ảnh hưởng tới sức khỏe.