Đốt giấy trong phòng ngủ để chơi, hai em nhỏ bị bỏng toàn thân

( PHUNUTODAY ) - Hai anh em là Khang và Phát (cùng 3 tuổi) đốt giấy trong phòng ngủ để chơi, tuy nhiên ngọn lửa lan ra cháy vào chăn ga, gối đệm gây bỏng toàn thân cho cả hai.

Thông tin từ UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy khiến 2 nhỏ trong một gia đình bị bỏng nặng.

Các cháu được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng

Các cháu được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng

Cụ thể, vào khoảng 9h sáng ngày 18/6, 2 anh em là Lê Minh Khang và Bùi Tiến Phát (cùng 3 tuổi) chơi trong phòng ngủ và lấy bật lửa đốt giấy để chơi.

Lửa bén vào chăn, đệm trong phòng ngử gây bỏng toàn thân cho 2 bé

Lửa bén vào chăn, đệm trong phòng ngử gây bỏng toàn thân cho 2 bé

Nhanh chóng ngọn lửa lan vào chăn, đệm rồi tiếp đó lan vào dây điện làm cháy cả quạt điện và điều hòa. Phát hiện cháy, gia đình đã nhanh chòng tìm cách dập lửa.

Tuy nhiên, thời điểm mở của phòng thì các cháu đã bị ngạt khói và bỏng nặng. Sau đó, gia đình đã đưa các cháu đến bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng ở vùng mặt, ngực, tay và chân.

Tương tự, vào ngày 13/1, ở thành phố Dinh Khẩu, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), một bé gái 2 tuổi chạy từ phòng mẹ qua phòng bà ngoại, trên tay cầm 2 cái đinh sắt.

Nhìn thấy vậy, người  mẹ đã cấm con không được chơi và cắt chúng ra xa tầm tay của bé rồi đi  làm việc khác. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau chị ngửi thấy mùi khét, giống như một vật gì đó bị đốt cháy. Chạy vội đi kiểm tra thì thấy bé gái đang nằm bất động trên mặt đất, tay phải bị cháy đen, da nứt nẻ và miệng bị thủng một lỗ lớn. Khi mang cháu đén bệnh viện, bác sĩ kết luận cháu bị bỏng cấp độ 4 ở bàn tay phải do bị điện giật. Bên cạnh đó, ngón trỏ và bàn tay  trái cũng bị ảnh hưởng bởi dòng điện. Phần dưới khuôn mặt cũng bị bỏng cấp độ 4, môi bị đốt cháy 1 phần. Nguyên nhân là do tiếp xúc với dòng điện cao 220V. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn