Cách chọn vải thiều ngon, không bị sâu đầu

( PHUNUTODAY ) - Muốn được ăn những quả vải ngon, mọng nước, ngọt mà không bị sâu đầu thì bạn cần biết mẹo đơn giản dưới đây!

vai-thieu

Vải thiều là một loại quả nhiều người ưa thích và tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, muốn được ăn những quả vải ngon, mọng nước, ngọt mà không bị sâu đầu thì nào có phải ai cũng biết cách chọn đâu! Cùng bỏ túi mẹo vặt về cách chọn vải ngon "thần thánh" này ngay nhé!

Cách chọn vải thiều ngon:

- Nhìn kích thước của quả vải: Bạn nên nhớ để chọn được vải thiều ngon cần để ý vải thiều có hình thức không đẹp bằng vải lai. Quả vải thiều nhỏ hơn, chỉ bằng 70% vải lai, nhìn sẽ thấy quả tròn, hơi đều, trong khi giống vải lai quả vải to mọng, thân thuôn dài, hạt to, vị chua.

- Quan sát màu sắc của quả vải: Bạn nên nhớ những quả vải ngon và chín đủ độ có màu đỏ hồng, không có đốm, cầm tay bóp nhẹ thấy căng mọng. Nếu nhìn bạn sẽ thấy phần gai nhẵn là vải đã chín, gai càng nhiều, nhọn là vải còn xanh. Quả xanh thì thường chua hơn một chút.

- Bạn có thể ngửi trái vải: Nếu mà quả vải ngon và còn tươi sẽ có mùi thơm nhẹ. Trong khi đó, nếu vải có mùi lạ, giống mùi lên men là vải cũ và đã để lâu hoặc vải bị ủng bên trong rồi nên bỏ đi.

- Bóc trái vải ra xem: Khi bóc ra, bạn sẽ nhìn thấy phần cuống của quả cho màu trắng, không thâm hay bị sâu là vải ngon. Bên cạnh đó, phần cuống phải dễ bóc, có độ giòn, không bị rỉ nước khi bóc sẽ là lựa chọn tốt để mua.

Nếu thấy phần cuống của quả bị thâm, bạn sẽ nhìn thấy cùi kém trong hoặc màu nâu, cùi nhão, nước rỉ ra nhiều thì vải đó có thể sắp hỏng hoặc để quá chín, cùi xuất hiện màu nâu. Ngược lại, phần cùi vỏ có màu trắng trong, cùi dày, hạt nhỏ là quả ngon.

- Cách bảo quản vải tươi lâu: Nên chọn những quả vải mới hái, hơi mềm tay, lá và thân còn tươi, sau đó cắt bỏ cành, rửa sạch và để ráo nước. Cho vải vào túi nilong kín và để trong tủ lạnh. Làm theo cách này, bạn có thể giữ vải tươi lâu được trong khoảng 3 tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn