Thầy phong thủy dặn: Giữ 7 món đồ cũ này trong nhà, tài lộc trôi sạch

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, giữ những món đồ cũ này trong nhà sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của gia chủ.

Ví rách

Theo phong thủy, giữ một chiếc ví tiền rách hoặc cũ, mòn thì tiền bạc sẽ rơi rớt. Nguồn năng lượng tốt lành của chiếc ví sẽ mất dần. Vì vậy, khi thấy ví bị hỏng, bạn nên thay một chiếc ví mới để giữ đường tài vận ổn định.

Giày hỏng

giu-7-mon-do-cu-nay-trong-nha-tai-loc-troi-sach-01

Tương tự như ví rách, giàu hỏng cũng làm tài lộc của gia đình sa sút. Theo quan niệm của người xưa, giày cũ hỏng tượng trưng cho cuộc sống vất vả, nghèo khó. Vì vậy, khi một đôi giày đã hỏng, không thể sửa chữa được thì bạn nên vứt chúng đi, thay một đôi giày mới để mang lại nguồn năng lượng tích cực hơn.

Trên thực tế, những đôi giày cũ, bẩn không được dùng đến thường chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe của gia đình. Giữ những món đồ như vậy không mang lại lợi ích gì mà chỉ gây tốn diện tích trong tủ giày.

Đồng hồ chết

Theo phong thủy, đồng hồ chết là thứ tuyệt đối không được giữ trong nhà. Đồng hồ tượng trưng cho sự sống. Khi đồng hồ ngừng chạy, nó mang hàm ý của sự mất mát, cảm giác tang tóc. Khi thấy đồng hồ ngưng chạy, bạn nên kiểm tra và thay pin. Nếu hỏng thì nên đem đồng hồ đi sửa ngay.

Xương động vật hoang dã

Nhiều người thích bày các loại sừng hươu, sừng tê giác... trong nhà. Tuy nhiên, những món đồ này mang vẻ ngoài hung dữ, hung khí nặng, không tốt cho gia đình.

Gương vỡ

giu-7-mon-do-cu-nay-trong-nha-tai-loc-troi-sach-02

Từ xa xưa, người ta đã coi gương vỡ là biểu tượng của sự xui xẻo. Những chiếc gương bị nứt, vỡ thì không nên giữ trong nhà. Hãy nhanh chóng bỏ chúng đi và thay bằng chiếc gương mới lành lặn.

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Sưu tầm đồ cổ là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng khi sưu tầm các món đồ cổ. Rất nhiều món đồ vốn được chôn theo người đã khuất. Những món đồ không rõ nguồn gốc, là đồ tùy táng thì không nên tùy tiện đặt trong nhà. Chúng thường được cho là chứa nguồn âm khí nặng, làm ảnh hưởng xấu tới tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Máy móc hư hỏng

Theo phong thủy, các món đồ điện tử đại diện cho năng lượng, sức mạnh và quyền lực. Vì vậy, giữ may móc hư hỏng trong nhà sẽ khiến năng lượng trì trệ, ảnh hưởng không tốt đến vận trình của các thành viên trong nhà. Việc dọn dẹp những máy móc hư hỏng, không sử dụng đến còn giúp ngôi nhà sạch sẽ, gọn hàng hơn.

Trên đây là những món đồ cũ mà bạn nên hạn chế giữ trong nhà. Chúng vừa mang ý nghĩa phong thủy không tốt, vừa chiếm diện tích, khiến nhà chật chội hơn. Một ngôi nhà bừa bộn, đồ đạc lộn xộn khiến người trong nhà cũng cảm thấy chán nản, mệt mỏi chứ đừng nói đến việc mời được quý nhân đến nhà. Vì vậy, hãy thường xuyên dọn dẹp căn nhà, giữ cho nhà luôn thông thoáng, ngăn nắp. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút tài lộc vào nhà. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link