3 lối sống hao mòn tâm sức: Càng bận bù đầu, càng khổ trăm bề

( PHUNUTODAY ) - Bận rộn có thể mang đến cho bạn thành công, nhưng cũng có thể đẩy bạn xuống thất bại. Dưới đây là 3 lối sống sai lầm, khiến bạn càng bận càng khổ.

Thu nhập bình thường, nhưng tiêu xài quá lớn

kho

Bạn làm việc chăm chỉ, tiền lương chỉ có thể giải quyết chuyện cơm ăn, áo mặc. Thế nhưng, bạn lại khao khát cuộc sống vật chất, xa hoa, nhưng bạn lại không chịu vô gắng, mà chỉ biết đòi hỏi từ bố mẹ, vay mượn khắp nơi. Cuối cùng, đón đợi bạn chính là những khoản nợ "khổng lồ". 

Tất nhiên, bạn có quyền sống cuộc đời bạn mong muốn. Thế nhưng, nếu muốn sống trong nhung lụa, bắt buộc bạn bạn có đủ thực lực để chống đỡ nó, mà không trở thành gánh nặng của người khác, hay đẩy bản thân vào cảnh chắp vá bất hạnh. 

Thu nhập quá thấp, rơi vào nghèo đói

kho2

Ngược lại với tình cảnh trên, có một số người kiểm soát rất tốt việc chi tiêu, nhưng vì thu nhập quá thấp, nên lúc nào cũng sống trong cảnh thiếu thốn. Nhiều người nghèo không phải vì họ không chăm chỉ làm việc, mà vì họ quá chăm chỉ. Sự chăm chỉ sai lầm của họ chỉ xuất phát ở hai nguyên nhân. Một là do họ làm việc thiếu khoa học. Hai là do họ không chịu bứt ra khỏi vòng an toàn, an phận bận rộn ở một nơi thu nhập thấp, thay vì bận rộn ở những nơi có thu nhập cao. 

Hãy tận dụng hiệu quả thời gian rảnh để cải thiện bản thân. Chỉ có như vậy, cùng làm việc trong 1 giờ đồng hồ, nhưng số tiền bạn kiếm được sẽ cao hơn nhiều so với trước kia.

"Chất lượng" phấn đấu thấp, hiệu quả cũng thấp theo

Không phải tất cả những người làm thêm giờ đều đáng được đánh giá cao, và không phải tất cả sự bận rộn đều đáng được ghi nhận. Bởi nếu bạn đang nỗ lực với chất lượng thấp, làm việc kém hiệu quả thì cuộc sống của bạn sẽ chẳng đi đến đâu. Nên nhớ, khả năng làm việc hiệu quả chính là một trong những phẩm chất rất quan trọng tại nơi làm việc. Bằng không, những người dù siêng năng nhưng chỉ mang đến hiệu quả thấp sẽ chẳng thể phát triển được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link