3 mốc thời gian nhạy cảm, vợ chồng dễ chán nhau rồi ly hôn

17:00, Thứ ba 18/05/2021

( PHUNUTODAY ) - Chính những thói quen lặp đi lặp lại từ việc gọi con dậy, nấu cho con ăn, đưa con đi học rồi trở về nhà và vợ chồng nhìn mặt nhau...sẽ huỷ hoại đi tình yêu vợ chồng.

3 năm sau khi cưới: Vỡ mộng

Lúc mới yêu, mới kết hôn thì cuộc sống lúc nào cũng hạnh phúc, vui vẻ. Nhưng lâu dần, tình yêu lại hoá nhạt nhoà rồi biến thành thói quen và cả sự hiển nhiên. Có thể hiểu đơn giản chính là lúc nào chồng xem vợ là người chăm con, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa là đương nhiên. Người vợ thì nghĩ chồng phải kiếm tiền lo cho cả gia đình là chuyện cần làm.

Cứ thế khoảng cách giữa hai người ngày càng dài ra. Giai đoạn này còn là việc cả hai vỡ mộng, không còn nhìn thấy được tương lai của nhau.

5 năm sau cưới: Thực tế cuộc sống khắc nghiệt

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Khoảng thời gian này cả hai sẽ có thêm sự xuất hiện của con cái. Các khoản chi tiêu để nuôi lớn đứa trẻ, những mối quan hệ họ hàng, những khoản ma chay, hiếu hỉ. Cả hai sẽ không còn là cặp đôi mới cưới với những mông lung, mơ hồ mà phải sống thực tế. Lúc này hai vợ chồng quá thân thiết, sống với nhau lâu thế nên cũng thất rõ hết những mặt xấu của nhau.

7 năm sau cưới: Nguy cơ ngoại tình cao nhất

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Đây được xem là giai đoạn hôn nhân trở nên nhàm chán và dễ bị thu hút bởi cái lạ, cái mới. Chính những thói quen lặp đi lặp lại từ việc gọi con dậy, nấu cho con ăn, đưa con đi học rồi trở về nhà và vợ chồng nhìn mặt nhau...sẽ huỷ hoại đi tình yêu vợ chồng.

Các lý do ngoài cứ tác động như vậy càng khiến cuộc sống căng thẳng hơn nên việc ngoại tình là điều dễ xảy ra.

Muốn duy trì được cuộc sống vợ chồng hạnh phúc và vui vẻ là điều ai cũng muốn nhưng không phải ai cũng làm được cả. Thế nên việc của bạn là đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào người bạn đời, bởi chẳng có ai trên đời này là hoàn hảo tuyệt đối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt