3 món ăn để qua đêm rất dễ bị biến chất, nên vứt chứ đừng tiếc rẻ

( PHUNUTODAY ) - Sau một đêm, các món ăn này dù được bảo quản trong tủ lạnh vẫn có thể biến chất, nhiễm khuẩn, không tốt cho sức khỏe con người.

Đồ ăn để qua đêm không giữ trọn được hương vị, dinh dưỡng cũng biến đổi, không còn tốt cho sức khỏe.

Thông thường, các món ăn đã chế biến nhưng không ăn hết thường được cất trong tủ lạnh để hôm sau dùng tiếp. Điều này tưởng bình thường nhưng hóa ra tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe.

Việc ăn đồ ăn thừa để qua đêm phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn bảo quản chúng. Chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên ăn đồ lưu cữu nhiều ngày liên tiếp. Đặc biệt, có 3 món đã nấu chín thì nên ăn hết trong ngày, không nên để qua đêm.

Hải sản

thuc-pham-khong-nen-de-qua-dem-01

Hải sản là món ăn giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích. Tôm, cua, sò, cá, ốc... có hương vị thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Tuy nhiên, hải sản rất giàu đạm. Nếu không được bảo quản đúng cách, chúng sẽ rất nhanh biến chất và nhiễm khuẩn.

Hải sản đã chế biến và để qua đêm rất dễ bị phân hủy protein, sinh ra các chất độc hại. Khi đi vào cơ thể, những chất này có thể làm hại đến gan, thận...

Việc hâm nóng thực phẩm nhiều lần sẽ làm giảm hương vị của món ăn và cũng không loại bỏ được các chất có hại đó.

Rau xanh

thuc-pham-khong-nen-de-qua-dem-02

Bản thân rau đã nấu chín sau khi để qua một đêm sẽ sản sinh ra nitrat và từ đó sẽ hình thành nitrit. Đây là một chất có khả năng kích thích sự hình thành của các tế bào K trong cơ thể.

Các loại rau giàu vitamin, chất xơ như bắp cải, rau ngót, rau bina... rất tốt cho cơ thể nếu chúng ta ăn ngay sau khi chế biến.

Tuy nhiên, để rau đã nấu chín qua đêm sẽ khiến chúng kém hấp dẫn, các chất dinh dưỡng bị oxy hóa và vi khuẩn sinh sôi.

Nấm, mộc nhĩ

thuc-pham-khong-nen-de-qua-dem-03

Nấm và mộc nhĩ là những thực phẩm thơm ngon, chứa nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi đã nấu chín, bạn nên ăn chúng càng sớm càng tốt, tránh để qua đêm và hâm nóng lại vào hôm sau.

Nấm và mộc nhĩ chứa nhiều protein phức tạp. Khi để qua đêm và hâm nóng lại vào bữa ăn sau, những chất này sẽ bị biến đổi và gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nấm cũng chứa nhiều nitrat. Nấm đã nấu chín bảo quản trong thời gian dài sẽ khiến dinh dưỡng hao hụt, nitrat biến đổi thành nitrit và gây hại cho sức khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link