Xông nhà bằng tinh dầu tự nhiên với vô vàn lợi ích cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ thời Ai Cập cổ đại, con người đã phát hiện và sử dụng tinh dầu trong việc chữa bệnh, làm đẹp, chăm sóc da và nhiều mục đích khác trong cuộc sống hàng ngày. Ngày nay, khoa học hiện đại đã có nhiều bằng chứng khẳng định lợi ích sức khỏe của tinh dầu đối với sức khỏe.

Lợi ích của việc xông nhà bằng tinh dầu.

Theo một quan niệm dân gian việc sử dụng tinh dầu để xông nhà sẽ giúp có khả năng giúp bạn xua đuổi tà khí ra khỏi nhà. Ngoài ra, nó còn giúp nhanh chóng loại bỏ mùi mốc meo bụi bặm khó chịu, góp phần mang đến cho ngôi nhà một sự mới mẻ tươi trẻ, thanh mát và thoái mái. Từ đó, đem lại cho bạn cảm giác hưng phấn lạc quan, giúp nâng cao sức khỏe và tinh thần.

Không những vậy, tinh dầu còn giúp diệt khuẩn, đuổi côn trùng và hạn chế chuột bọ trong nhà, nếu bạn là người bị dị ững hay sợ những loại động vật này thì việc sử dụng tinh dầu xông nhà là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại tinh dầu dùng để tắm giúp giữ lại mùi hương tự nhiên cho cơ thể.

cách-diet-con-trung-tai-nha

Cách sử dụng tinh dầu xông nhà.

Việc sử dụng tinh dầu để xông nhà khá đơn giản ai cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, trước khi làm việc này, bạn nên dọn dẹp căn nhà thật sạch sẽ, hãy loại bỏ cái thừa thãi, bẩn thì và bụi bặm, sau đó sắp xếp lại những đồ đặc cần thiết để các tinh chất khi xông có thể dễ dàng bề len lỏi sau trong các ngóc ngách trong căn nhà một cách tốt nhất.

Sau khi đã dọn dẹp nhà sạch sẽ, bạn hãy chọn một loại tinh dầu phù hợp với sở thích cũng như không gây nên dị ứng cho bạn và các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng đó là loại tinh dầu được chiết xuất tự nhiên không pha, không phải hàng tổng hợp hóa học nếu không việc xông tinh dầu hóa chất lâu ngày có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đến giá cả vì các tinh dầu tự nhiên thường có giá thành khá cao, hoặc bạn cũng có thể học cách tự làm tinh dầu cho bản thân.

Sau đó, bạn hãy đổ tinh dầu vào các máy xông tinh dầu và sử dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn xông tinh dầu, nến tinh dầu thơm, nhưng bạn nên sử dụng loại đèn xông điện để đảm bảo an toàn không lo cháy nổ hay thiếu oxi vì đốt nến trong phòng. Ngoài ra, hiện nay cũng có một số loại tinh dầu đã được đóng chai lọ sẵn, việc của bạn là mở chúng ra, để tự nhiên trong khu vực cần khử mùi, như vậy là tinh dầu sẽ có thể tự đi đến khắp nơi mà không cần đèn xông.

den-song-tinh-dau-3

Cách chọn loại tinh dầu phù hợp.

Tinh dầu vỏ Quế: Thường có mùi thơm đem lại cảm giác ấm áp, có tác dụng diệt khuẩn, làm nóng, giảm đau, giải độc cơ thể…và chữa cảm cúm rất hiệu quả.

Tinh dầu Gừng: Mùi thơm của loại tinh dầu này thường đem lại vị cay nồng rất riêng giúp chống khuẩn và làm sạch không khí. Ngoài ra, tinh dầu gừng còn có công dụng điều hòa thân nhiệt như hạ sốt, chống lạnh, đổ mồ hôi trộm và giữ ấm cho cơ thể.

Tinh dầu nụ Đinh hương: Với mùi hương cay, ấm và mạnh mẽ, tinh dầu nụ đinh hương thường được dùng để khử mùi hôi và giúp tăng cường sinh lực cho cơ thể, làm giảm cảm giác ớn lạnh, cảm lạnh, đau nhức do thấp khớp hoặc viêm khớp.

tinh-dau-dinh-huong-la-gi-loi-ich-va-cach-su-dung-202207141457380875

Tinh dầu Khuynh diệp: Tinh dầu này thường mùi thơm dịu mát giúp thư giãn tâm trí, làm giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng và các chứng ho thông thường do cảm cúm.

Tinh dầu nhục đậu khấu: mùi ngọt, ấm cay, gần giống như mùi hương cà phê và gỗ cây, giúp phòng chống cảm lạnh, phong hàn và tăng cường sinh lực cho cơ thể.

- Tinh dầu chanh: Có hương thơm mát, thanh khiết từ trái chanh tươi khiến bạn vô cùng thích thú; mặt khác nó còn có thể làm tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ điều trị khô da.

- Tinh dầu bạc hà: Mùi hương vô cùng the mát, sảng khoái, có tính kháng khuẩn tốt, hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp như cảm cúm, xoang…

cach-lam-tinh-dau-chanh

- Tinh dầu sả đinh hương oải hương, pơ mu… có loại bỏ mùi hương mốc khó chịu và loại bỏ các laoij côn trùng hiệu quả

Bảo quản tinh dầu

Để có thể bảo quản tinh dầu được lâu, bạn hãy lưu ý đến một số điểm như sau:

- Tránh không khí và ánh sáng.

- Không để nơi có nguồn nhiệt cao hay gấn lửa

- Cách tốt nhất để bảo quản tinh dầu đó là bỏ trong một hộp giấy kín và để nơi thoáng mát tránh xa các nguồn nhiệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link