3 món có thể dùng thay cơm vào buổi giúp giảm cân nhanh mà không cần nhịn ăn

( PHUNUTODAY ) - Để giảm cân, chị em có thể lựa chọn những món ăn ít calo nhưng mang lại cảm giác no lâu và vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Bỏ bữa tối có thể khiến bạn khó giảm cân hơn

Nhiều người cho rằng bỏ bữa tối sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Một số người còn tăng cân nhanh hơn khi nhịn ăn tối. Nguyên nhân là do cơ thể chưa quen với việc giảm cân và bị cắt giảm bữa ăn. Sau khi nhịn một bữa, cảm giác thèm ăn tăng lên và khiến họ ăn nhiều hơn vào sáng hôm sau hoặc các bữa phụ. Không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào sẽ khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân.

Hơn nữa, nếu không ăn vào buổi tối, nhu cầu năng lượng của cơ thể không được bổ sung. Khi đó, cơ thể chọn cách làm chậm quá trình trao đổi chất để giảm việc mất năng lượng. Vì cơ bắp tiêu hao năng lượng nhân nên cơ thể sẽ hy sinh cơ bắp trước và giữ lại chất béo. Cơ bắp bị sụt giảm, quá trình trao đổi chất cơ bản sẽ chậm lại, lượng mỡ vẫn còn trong cơ thể và khiến chúng ta khó giảm cân.

thuc-pham-dung-thay-com-01

Nhịn ăn tối cũng gây ra nhiều rắc rối cho sức khỏe.

Nó có thể gây hại dạ dày. Ngay cả khi bạn không ăn, dạ dày vẫn thực hiện chu trình tiêu hóa, tiết ra dịch vị vào đúng khoảng thời của bữa ăn nên có thể gây đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản. Về lâu dài, nó sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt cho chức năng đường tiêu hóa.

Thường xuyên nhịn ăn tối cũng có thể gây ra tình trạng suy giảm chức năng não như sa sút trí tuệ, khó tập trung, giảm trí nhớ.

Bỏ bữa tối còn dễ gây hạ đường huyết, làm giảm sức đề kháng của cơ thể.

3 thực phẩm có thể thay thế cơm vào bữa tối để giúp giảm cân

Thay vì bỏ bữa tối, bạn có thể lựa chọn những món ăn lành mạnh, mang lại cảm giác no lâu. Việc giảm lượng cơm sẽ giúp giảm cân nhanh hơn nhưng bạn không nên cắt hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ ăn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng 3 thực phẩm sau để thay thế cơm vào bữa tối.

Ngô ngọt

Ngô là một trong những thực phẩm có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Để giảm cân, bạn có thể chọn ngô ngọt cho bữa tối thay cho cơm trắng và ưu tiên cách chế biến ít dầu mỡ như ngô luộc, ngô hấp, súp ngô.

thuc-pham-dung-thay-com-02

Ngô ngọt chứa ít chất béo. Ngô ngọt vàng nấu chín có tổng lượng chất béo rất thấp, chỉ chiếm khoảng 2% so với khuyến nghị từ 25-35% lượng calo hàng ngày của mỗi người.

Ngô ngọt là thực phẩm giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy nhanh no và no lâu hơn, tốt cho tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất.

Carbohydrate trong ngô ngọt là carbs phức hợp, có nguồn gốc thực vật, lành mạnh, giúp đảm bảo hoạt động của cơ thể.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khoai lang chứa hàm lượng nước cao, giúp bù nước cho cơ thể, khởi động quá trình trao đổi chất. Từ đó, nó ngăn chặn tình trạng tích tụ chất béo trong cơ thể, cân bằng độ pH trong cơ thể đồng thời hỗ trợ quá trình đào thải độc tố.

Khoai lang giàu chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp. Chất xơ hỗ trợ các vi khuẩn tốt trong đường ruột và ngăn chặn sự hấp thu chất béo của cơ thể.

thuc-pham-dung-thay-com-03

Khoai lang chứa lượng calo thấp, giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng (vitamin, khoáng chất) giúp bạn nhanh no, no lâu nhờ đó hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân.

Ngoài ra, tinh bột kháng của khoai lang khá khó tiêu nên bạn sẽ không hấp thụ tất cả lượng calo của nó.

Yến mạch

Yến mạch cũng là một thực phẩm quen thuộc đối với các chị em muốn giảm cân. Nó chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ hòa tan, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

thuc-pham-dung-thay-com-04

Các thành phần trong yến mạch có thể giúp ổn định lượng đường và dinh dưỡng trong máu, nhờ đó giảm cảm giác đói, buộc cơ thể phải sử dụng mỡ thừa để cung cấp năng lượng, giúp đốt cháy mỡ hiệu quả.

Bộ yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt không chứa gluten, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa nên ngoài hỗ trợ giảm cân, nó còn giúp tăng cường sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link