Từ 45 - 59 tuổi là 'ngưỡng sinh tử': Thường xuyên tập 3 bài thể dục, ít bệnh tật và trường thọ

( PHUNUTODAY ) - Ở độ tuổi trung niên này, tập thể dục là việc cực kỳ quan trọng giúp phục hồi sức khỏe, tăng cường cơ bắp và độ dẻo dai.

Gập bụng

20

Nhiều người cao tuổi mắc phải triệu chứng đau thắt lưng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy người trung niên và cao tuổi có thể thực hiện động tác gập bụng vừa phải để bảo vệ cột sống thắt lưng.

Khi thực hiện động tác gập bụng, chúng ta cần thực hiện tư thế nằm ngửa, hai tay ôm đầu, dùng cơ bụng phát huy lực chính, thân trên sẽ phối hợp với lực giúp thân trên nâng lên, khuỷu tay chạm vào đầu gối để hoàn thành một bài tập.

Khi người cao tuổi tập gập bụng nên nhờ người nhà hoặc bạn bè hỗ trợ. Nói chung, mỗi ngày nên tập một đến hai lượt, mỗi lượt gập bụng từ 8 - 12 lần. Động tác này giúp tăng cường cơ bụng và bảo vệ cột sống chắc chắn hơn.

Plank

21

Plank hỗ trợ được công nhận là một trong những cách hiệu quả nhất để rèn luyện cơ cốt lõi, có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu khắp cơ thể. Đây cũng là một trong những động tác cần thiết để rèn luyện cơ bụng!

Gập bụng ngược

23

Đối với những người có thân hình quả táo, tập động tác này thường xuyên có thể giảm mỡ tích tụ ở phần trên cơ thể và tối ưu hóa các đường nét của lưng. Nếu bạn thực hiện liên tục trong 30 ngày sẽ có được thân hình săn chắc quyến rũ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link