3 năm sau tôi mới vỡ lẽ ra sự thật vợ bỏ đi vào đêm tân hôn

13:51, Thứ ba 29/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe Linh nói, tôi cảm thấy choáng váng, bất ngờ vô cùng. Thật không ngờ, cô ấy đã giữ bí mật này trong suốt ngần ấy năm, chắc chắn cô ấy đau.

Sắp đến ngày cưới, trong khi tôi vui vẻ, háo hức thì Linh có biểu hiện rất lạ. Cô ấy bồn chồn, tâm trạng rất bất an, có lúc tôi hỏi Linh gần như mất tập trung, tôi phải hỏi lại mấy câu mới thấy cô ấy giật mình quay lại. Rồi có ngày, sáng gặp nhau, thấy 2 mắt Linh đỏ hoe, sưng mọng… khiến tôi rất lo lắng. Hỏi Linh, em chỉ đáp là do em quá lo lắng về hôn lễ sắp tới nên mới như thế. Tôi chẳng mảy may nghi ngờ, chỉ động viên em cứ thoải mái, mọi chuyện đã có tôi lo.

Thế nhưng, vào đúng đêm tân hôn, khi tôi còn lo chào hỏi quan khách dưới nhà thì Linh kêu mệt lắm, em muốn đi nghỉ trước. Khi tôi lên đã không thấy vợ đâu. Khoản tiền mừng đám cưới còn nguyên, chiếc váy cô dâu Linh cởi để ở giường, chỉ có một số ít tiền bạn cô ấy mừng dưới nhà tôi và nữ trang là biến mất cùng toàn bộ số quần áo. Trên bàn trang điểm chỉ còn lại bức thư, Linh viết: “Em xin lỗi vì đã phụ anh, nhưng em thật sự không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa, đừng tìm em…”. Tôi vô cùng bàng hoàng, đau đớn. Cả nhà tôi loạn lên lúc đấy, tôi bổ đi tìm Linh khắp nơi nhưng không thấy.

Gọi điện về nhà Linh nhưng không ai nhấc máy (Nhà Linh trên Lạng Sơn, cách nhà tôi gần 300km).

Nhà tôi họp gia đình ngay lúc đấy, bố tôi vô cùng giận dữ, còn mẹ thì ngất lên ngất xuống, bảo tôi bôi gio trát trấu vào nhà này rồi, rước cái loại rạch giời chui xuống về, để nó làm nhục cả nhà như thế.

Tôi căm hận vô cùng, nghĩ Linh nhất định bỏ tôi đi theo người khác, tôi định lên tận nhà cô ta làmầm lên, nhưng cuối cùng hạ hỏa, tôi không thấy cần thiết nữa. Cũng may, cô ta đi ngay chứ sau về sống với tôi rồi ngoại tình còn đau khổ hơn. Tôi đã tự an ủi mình như thế.

Câu chuyện trở thành đề tài bàn tán, nói ra vào một thời gian rồi cũng đi vào lãng quên. Tôi vì qua tổn thương và mất lòng tin ở phụ nữ nên không mở lòng ra với ai được nữa.

3 năm sau, cơ quan tôi tổ chức đi tham quan ở Lạng Sơn. Buổi tối nằm ở nhà khách trên đỉnh Mẫu Sơn, tôi chợt nhớ tới Linh. Không biết bây giờ cô ta ra sao, từ đây đến nhà Linh chỉ tầm 15km, tôi có nên tới nhà cô ta không, nhìn thấy tôi, bố mẹ Linh chắc bất ngờ lắm…

Cả đêm hôm đó tôi trằn trọc, thế rồi sáng hôm sau, tôi bắt xe ôm từ sớm, quyết đến nhà Linh 1 lần.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đứng từ xa, tôi nhắc thấy bóng Linh trong nhà, tim chợt nhói lên một nhịp, bao ký ức xưa cũ bỗng ùa về khiến tôi vừa đau lòng, vừa uất hận. Tôi đến đây làm gì, tôi bị điên rồi. Vừa định quay đi thì có tiếng gọi to: “Anh Quân, đúng anh Quân rồi”, hóa ra là em trai Linh, thằng bé nhận ra tôi.

Tôi theo thằng bé vào nhà, đối mặt với Linh, bao cảm xúc giày vò tôi, lúc bấy giờ tôi mới nhận ra, tôi còn hận tức là còn yêu Linh.

Cuối cùng, sự thật giấu kín 3 năm qua cũng được phơi bày. Cầm trên tay tờ giấy khám bệnh, tôi mới biết, Linh bị vô sinh, cô ấy không có khả năng làm mẹ. Linh nói, cô ấy đã định giấu kín và cứ thế sống với tôi, nhưng không làm được. Một người vợ không biết đẻ thì sớm hay muộn chuyện chia tay cũng xảy ra, chẳng bằng để nó đến sớm hơn. Như thế cả 2 đều đỡ khổ.

Nghe Linh nói, tôi cảm thấy choáng váng, bất ngờ vô cùng. Thật không ngờ, cô ấy đã giữ bí mật này trong suốt ngần ấy năm, chắc chắn cô ấy đau khổ nhiều lắm.

Tôi thực sự muốn bù đắp lại cho Linh, nhưng thuyết phục cô ấy chắc chắn là rất khó, còn cả gia đình tôi nữa, làm sao bố mẹ tôi có thể chấp nhận. Bây giờ tôi phải làm sao đây, sao ông trời lại đẩy tôi vào hoàn cảnh khó xử thế này?

Lập mưu cướp chồng bạn, thứ tôi có cũng chỉ là “thứ đồ bỏ đi”
Lập mưu cướp chồng bạn, thứ tôi có cũng chỉ là “thứ đồ bỏ đi”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thật không ngờ, tôi quyết tâm cướp chồng của bạn, rồi thứ tôi có được cũng chỉ là thứ đồ bỏ đi mà thôi.
Những đặc điểm của người phụ nữ có tướng “vượng phu ích tử”
Những đặc điểm của người phụ nữ có tướng “vượng phu ích tử”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Từ nhiều đời nay, khi chọn bạn đời, phái mạnh thường đề cao tiêu chuẩn “vượng phu ích tử” ở người phụ nữ.
Chê chồng “cù lần”, tôi dâng chồng vào tay hàng xóm
Chê chồng “cù lần”, tôi dâng chồng vào tay hàng xóm
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chồng tôi – Hải, nổi tiếng vì hiền lành như đất. Cũng bởi anh hiền quá nên tôi phận làm vợ mà như làm chồng.
Những mẫu phụ nữ đàn ông yêu là muốn cưới ngay làm vợ
Những mẫu phụ nữ đàn ông yêu là muốn cưới ngay làm vợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông có thể yêu nhiều, nhưng để cưới làm vợ, họ thường có nhiều tiêu chuẩn chọn lựa bạn đời.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT