3 ngành nghề rất “khát” nhân sự: Lương cao chót vót, ra trường không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này còn khá mới mẻ với nhiều người. Đây cũng là những ngành nghề nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

Ngành hot Big Data (dữ liệu lớn)

Đây là thuật ngữ chỉ việc xử lý một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp mà các ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không xử lý được. Big Data được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, đáng nói nhất là các ngành thương mại điện tử.

Big Data tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng cách thu thập dữ liệu, đánh giá hành vi khách hàng và đề xuất các sản phẩm tương tự. Đây được xem như chìa khó thành công dành cho các doanh nghiệp lớn trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Nhân lực ngành Big Data có thể thực hiện nhiều công việc như: Kiểm tra và quản lý tất cả dữ liệu khách hàng để nâng cao trải nghiệm của họ và đưa ra phương hướng giữ khách hàng cho mình. Phân tích các hoạt động của doanh nghiệp, công ty giúp cải thiện hiệu suất làm việc và vận hành có tổ chức hơn, hiệu quả hơn. Ngoài ra còn tối ưu hóa giá cả, tăng doanh thu, giảm thiểu rủi ro.

Ở Việt Nam, nhiều công ty bắt đầu nghiên cứu và hiện đáng rất thiếu nhân lực chất lượng cao ngành này. Nhân viên Big Data có thể phát huy thế mạnh của họ rất rộng, từ các công ty khởi nghiệp Internet đến các tổ chức tài chính, các dự án dữ liệu lớn đều cần thiết ở khắp mọi nơi để thúc đẩy sự đổi mới.

Mức lương cho vị trí phân tích dữ liệu hoặc xử lý dữ liệu rất hấp dẫn. Với ngành khoa học dữ liệu ở Việt Nam, mức lương trung bình là gần 30 triệu đồng/tháng.

Kỹ thuật điện tử - Truyền thông

Ngành nghề này sử dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để tạo nên các thiết bị vệ tinh, cáp và thiết bị điện tử như máy thu hình, điện thoại, máy tính cá nhân, máy tính bảng,… nhằm xây dựng hệ thống mạng thông tin liên lạc trên toàn cầu, giúp cho việc trao đổi thông tin giữa con người với nhau diễn ra thuận lợi trong những điều kiện không gian và thời gian khác nhau.

Sinh viên ngành Kỹ thuật điện tử - Truyền thông sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các nhiệm vụ như chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, điều hành kỹ thuật tại các đài phát thanh, đài truyền hình, công ty tư vấn thiết kế mạng viễn thông, công ty thiết kế sản xuất vi mạch, công ty sản xuất các thiết bị điện tử viễn thông, chuyên viên thiết kế, quy hoạch mạng và tối ưu mạng tại các công ty viễn thông, chuyên viên thiết kế truyền dẫn, vận hành, bảo trì tại các công ty điện tử, viễn thông, công ty sản xuất phần mềm thế giới di động,…

Thống kê cho thấy đây là 1 trong 10 nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao với mức thu nhập cao và ổn định.

Mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông mới ra trường thường từ 7-8 triệu đồng/tháng. Tùy theo kinh nghiệm, mức lương có thể tăng lên 15 triệu đồng/tháng, thậm chí là 45-46 triệu đồng/tháng.

Digital Marketing

Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với tập khách hàng mục tiêu của mình. Digital Marketing chính là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số.

Thay vì tiếp cận khách hàng theo phương thức truyền thống thì doanh nghiệp sẽ dùng các kênh thông tin điện tử như Email, Website, Facebook,… Người làm Digital Marketing sẽ nghiên cứu, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường. Từ đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Sinh viên ngành Digital Marketiing ra trường có thể làm quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng, copywriter, marketing online, trợ lý truyền thông, quản lý thương hiệu, quan hệ khách hàng, kế toán, phân tích kinh doanh, luật thương mại, quản lý sự kiện, khởi nghiệp, tài chính, nhân sự và kinh doanh quốc tế.

Mức lương khởi điểm cho nhân viên Digital Marketing mới ra trường khá hấp dẫn, khoảng 7-12 triệu đồng/tháng. Theo thời gian mức lương sẽ tăng lên. Ở cấp quản lý mức lương khoảng 20-40 triệu đồng/tháng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link