4 điều không nên nói với sếp, vừa không được giải quyết lại tự "ngáng đường" chính mình

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu trở thành người làm việc chuyên nghiệp, nhân sự mới sẽ gặp phải nhiều bỡ ngỡ và số đông vẫn chưa tìm được "cánh cửa" tiếp cận công việc cũng như học cách cư xử phù hợp với môi trường xung quanh.

Sếp ơi, em chán !

Bạn cảm thấy nản toàn tập do đủ thứ "đổ lên đầu". Công việc thì chồng chất, đồng nghiệp thì "đâm thọc", nói xấu sau lưng, lương thấp… Đó là tâm trạng thật của bạn, nhưng đừng bao giờ nói với ai ở nơi làm việc, nhất là nói với sếp, dù bạn nghĩ bạn thân thiết với sếp cỡ nào.

Cách tốt hơn để đi qua khó khăn là nhận diện những thách thức trước mắt và đề nghị các giải pháp. Nếu bạn than chán với đồng nghiệp, rất có thể chính người bạn cùng phòng sẽ là đối thủ đẩy bạn ra khỏi vị trí đương nhiệm. Còn nếu người nghe câu này là sếp của bạn, thì bạn thử nghĩ xem mình có thể thăng tiến được không? Các lãnh đạo hết sức cân nhắc khi đưa bất cứ nhân sự nào vào một vị trí quan trọng trong cơ quan và điều kiện tiên quyết là không có từ "chán" xuất hiện trong "từ điển công việc".

Tôi chỉ làm được đến thế !

Bạn hào hứng hoàn thành nhiệm vụ nhưng sếp không đánh giá cao công sức của bạn. Ngay sau đó, khi được giao nhiệm vụ mới, trong lòng ấm ức, bạn dằn dỗi nói: "Tuỳ sếp cân nhắc, nếu sếp thấy được, hay là giao cho bạn khác. Tôi chỉ làm được đến thế!" Nói câu này, bạn có khả năng năm năm không được tăng lương.

dieu-noi-voi-sep

Sếp giỏi thường là biết cách giao việc cho nhân viên. Nhưng đừng oán trách, ngay cả khi bị giao việc mà không nhận được bất kỳ lời khen tặng nào. Bạn không phạm lỗi và không bị khiển trách đã là tốt rồi. Được giao việc, hãy làm hết sức; tự giám sát chính mình chứ không chờ người khác vạch lỗi; hoàn thành tốt không trông đợi lời khen, bắt tay vào công việc mới ngay khi kết thúc nhiệm vụ cũ. Hãy nhớ rằng sự ghi nhận lớn nhất rất có thể không nói ra miệng trước đám đông mà ở lại trong đầu sếp.

Em sẽ tìm một công việc khác

Nếu bạn thực sự thân thiết với sếp, bạn có thể nói về hầu hết mọi thứ. Tuy nhiên, bạn nên không bao giờ đe dọa để rời công ty trong sự tức giận hoặc như là một chiến thuật đàm phán. Nếu bạn thực sự muốn đàm phán để tăng lương, hãy đợi cho đến khi bạn thực sự có một đề nghị từ một công ty khác. Đe doạ để lại sẽ chỉ thêm vào cơ hội để bạn bị sa thải.

Không bao giờ giả vờ bạn không nghiêm túc

Đi cùng với điểm 1, bạn không bao giờ nên đùa về việc bỏ thuốc lá. Không bao giờ buồn cười khi nói, “tôi bỏ thuốc”, thậm chí khi nói đùa về một khách hàng đặc biệt khó tính hoặc một dự án lớn. Nếu sếp biết bạn đang đùa, nó vẫn sẽ không tốt cho bạn. Chỉ cần nói đùa về công việc của bạn làm cho bạn trông giống như bạn không thực hiện công việc của bạn nghiêm túc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link