4 nghề "việc tốt lương cao" dành cho phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Tính chất của những công việc này rất phù hợp với phái nữ. Nó còn đem lại nguồn thu nhập hứa hẹn và nhiều cơ hội phát triển cho chị em.

Kế toán

Kế toán là công việc chủ yếu liên quan đến việc thu thập hóa đơn, thống kê sổ sách, chứng từ... Công việc này đòi hỏi nhân viên có khả năng đa nhiệm cao, đặc biệt là phải tỉ mỉ, cẩn thận từng số liệu.

Vì vậy ngành kế toán rất thích hợp với phái nữ. Đây cũng là một ngành phát triển từ lâu và được nhiều chị em lựa chọn. Nghề này mang tính chất văn phòng nên giúp chị em có thể căn bằng được giữa công việc và cuộc sống gia đình.

Mức lương trung bình mỗi tháng của một nhân viên kế toán là từ 7-25 triệu, tùy vào kinh nghiệm và khối lượng công việc.

nghe-viec-tot-luong-cao-cho-phu-nu-0

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là người tư vấn, cung cấp các sản phẩm hay dịch vụ phù hợp với khác hàng. Thông quá đó, họ có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty và tạo ra lợi nhuận.

Ngoài kiến thức chuyên môn, nhân viên kinh doanh còn phải sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt. Giao tiếp chính là chìa khóa giúp một nhân viên kinh doanh đàm bán thành công với khác hàng, đạt được những thỏa thuận hợp tác tốt, mang lại doanh thu cho công ty cũng như mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân.

Thông thường, nhân viên kinh doanh sẽ có một mức lương cơ bản và được cộng thêm doanh thu hàng tháng. Người càng chăm chỉ, kiên trì, chịu khó tiếp cận được càng nhiều khách hàng và giao dịch thành công thì thu nhập càng cao.

Thiết kế thời trang

nghe-viec-tot-luong-cao-cho-phu-nu-02

Ở mọi thời đại, con người ai cũng có nhu cầu làm đẹp, chỉn chu trong từng trang phục. Chính vì vậy, ngành thời trang chưa bao giờ lỗi thời. Ngành này đòi hỏi sự sáng tạo, khéo léo, nhạy bén với xu hướng.

Chị em có thể tìm thấy công việc ở rất nhiều nhãn hàng thời trang khác nhau hoặc cũng có thể tự kinh doanh, bán sản phẩm thời trang do mình thiết kế.

Một lựa chọn khác đối với những người không có đủ sự sáng tạo, khả năng thiết kế đó là làm thợ may trong các xưởng/công ty về may mặc. Đây cũng là công việc phù hợp với nữ giới, mang lại nguồn thu nhập ổn định.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không cũng là ngành được nhiều chị em lựa chọn. Làm trong ngành dịch vụ nên chị em cũng cần có sự nhẫn nại, mềm mỏng để đón tiếp nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Đổi lại, khi trở thành tiếp viên hàng không, bạn sẽ được đi đến nhiều nơi trong nước và trên thế giới.

Tất nhiên, đây là công việc có đầu vào không dễ. Trước khi được trở thành tiếp viên chính thức, bạn phải trải qua những đợt tuyển chọn rất gắt gao với tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình, kỹ năng ứng xử, chấp nhận rủi ro và áp lực cạnh tranh lớn. Bù lại, công việc này mang lại nguồn thu nhập tốt cho chị em. Mức lương trung bình của tiếp viên hàng không có thể rơi vào khoảng 30-50 triệu đồng, tùy vào vị trí làm việc, thâm niên trong nghề.

Tất nhiên, những ngành nghề nói trên không dành riêng cho phụ nữ, cả nam giới cũng có thể tham gia vào những công việc này. Ngoài ra, cũng còn rất nhiều ngành nghề khác có thể mang lại nguồn thu nhập "khủng" cho chị em nếu biết nắm bắt kịp xu hướng và đáp ứng được nhu cầu lao động của thị trường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link