3 ngày sau "đèn đỏ" là thời điểm vàng để thải độc tử cung: Nhớ ăn 5 món này để "khỏe" như gái 20

( PHUNUTODAY ) - Trong 3 ngày sau kỳ kinh, ăn nhiều 5 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp chị em "tống sạch" máu cặn và các chất độc trong tử cung ra ngoài.

Tử cung rất dễ nhiễm bệnh nếu không được chăm sóc tốt, đó là nguyên nhân mà bệnh ung thư cổ tử cung luôn là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi 30 trở lên. 

Máu ứ đọng trong tử cung là phần máu kinh có chứa các tạp chất, chưa được đào thải ra ngoài dù kinh nguyệt đã kết thúc. Khi chị em gặp tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ khiến máu kinh bị dồn ứ trong cơ thể, ngoài ra phần máu đọng này cũng có thể xuất hiện do vi khuẩn bên trong tử cung quá nhiều.

Theo bác sĩ Zeng Youling, Phó trưởng Khoa Phụ sản, Bệnh viện Phụ sản và Trẻ em Vũ Hán: Nếu phụ nữ bị tích tụ độc tố và máu ứ đọng sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của tử cung. Đây là cơ quan sinh sản, đồng thời cũng liên quan đến nội tiết tố. Đối với phụ nữ, bảo dưỡng tử cung cũng chính là bảo dưỡng cơ thể. Để tránh các nguy cơ nhiễm bệnh ở tử cung, phụ nữ nên nuôi dưỡng cơ quan này mỗi ngày qua việc vệ sinh và sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý, vì vậy trong vòng 3 ngày sau khi hết kinh nguyệt chị em hãy ăn nhiều hơn 5 món dưới đây.

images (1)

5 món ăn giúp thải độc tử cung hiệu quả sau kỳ kinh nguyệt

Củ cải trắng  

Trong Đông y, củ cải trắng có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc. Có long đờm, trừ viêm, tiêu thực, tán phong tà, trừ lỵ… Củ cải trắng được ví von là "nhân sâm trắng" nhờ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.  

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy loại củ này rất giàu vitamin A, C, canxi và các chất chống oxy hóa cũng như những enzym hỗ trợ tiêu hóa, chống ung thư. Y học Trung Quốc cho rằng củ cải trắng là món ăn rất tốt trong việc nuôi dưỡng tử cung và giúp da dẻ sáng mịn hơn, do đó phụ nữ nên tích cực ăn củ cải thật nhiều.  

Bí ngô

Bí ngô rất giàu protein và chất xơ, những chất này tác động lên cơ thể con người không chỉ có thể nuôi dưỡng dạ dày, mà còn thúc đẩy quá trình tạo máu hemoglobin và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu. Ăn nhiều bí ngô còn có thể làm ẩm ruột và chống táo bón, sau khi hành kinh, phụ nữ ăn nhiều bí ngô cũng có thể phân giải độc tố tử cung và loại bỏ các tạp chất dư thừa trong tử cung.

Ngoài ra, theo nghiên cứu tại trường Đại học Harvard, phụ nữ chăm ăn bí ngô có thể giảm tới 40% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Đậu đỏ  

Y học cổ truyền Trung Quốc đánh giá đậu đỏ là thực phẩm có tác dụng thanh lọc tâm trí và tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận, nó có hiệu quả hơn trong việc bổ khí, cầm máu và củng cố xương. Đặc biệt, phụ nữ sử dụng đậu đỏ đều đặn còn nhận được tác dụng khử độc cho da và những cơ quan trong cơ thể, cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan, bao gồm cả tử cung vận hành tốt và sạch sẽ hơn.  

Quả sung

Quả sung rất giàu monosaccharide và anthocyanins, cơ thể con người hấp thụ các chất này có thể loại bỏ độc tố và các gốc tự do trong tử cung một cách hiệu quả. Quả sung có đặc tính chống oxy hóa nhất định, phụ nữ ăn nhiều quả sung còn có thể trì hoãn quá trình lão hóa da, đồng thời chất xơ thô dồi dào trong quả sung cũng có thể thúc đẩy co bóp tử cung và giúp thải độc máu dư hiệu quả.

Mật ong

Giá trị dinh dưỡng của mật ong tương đối cao. Theo bác sĩ Zeng Youling, nếu phụ nữ có thói quen uống nước mật ong hàng ngày, đặc biệt là 3 ngày sau khi hết kinh nguyệt thì sẽ có tác dụng rất tốt trong việc làm ấm và giải độc tử cung, nuôi dưỡng buồng trứng, cải thiện chất lượng làn da.

Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều dinh dưỡng và các nguyên tố vi lượng, có thể thúc đẩy trao đổi chất hoạt động trơn tru, cơ thể sẽ ngăn ngừa được sự xuất hiện của nhiều bệnh phụ khoa khác nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link