Người phụ nữ 50t có tử cung như gái 20, da mặt láng mịn: Tôi hay ăn 3 món, rất tốt cho nội tiết

( PHUNUTODAY ) - Khi đi khám phụ khoa, bác sĩ sản khoa rất bất ngờ khi thấy tử cung của người phụ nữ 50 tuổi lại trẻ như gái đôi mươi.

Hiện nay, do nhiều nguyên nhân như môi trường, thực phẩm, lối sống không lành mạnh... nên rất  nhiều bạn trẻ hay bị... lão hóa sớm, nhất là tử cung buồng trứng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó lại có những phụ nữ tuy tuổi đã nhiều nhưng nhờ chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học lại có tử cung trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Ví dụ như một trường hợp dưới đây.

Người phụ nữ trong câu chuyện trên là cô Lý (ở Bắc Kinh, Trung Quốc). Mới đây, cô Lý đã đi khám phụ khoa tại một bệnh viện, điều khiến bác sĩ ở đây vô cùng ngờ là tử cung của cô khỏe mạnh như của một người mới 20 tuổi.

Điều ngạc nhiên hơn nữa là cô Lý không chỉ có tử cung khỏe mạnh, mà vẻ ngoài của cô trông cũng rất trẻ trung với nước da hồng hào, gương mặt rạng rỡ, khí chất ngời ngời, thậm chí khi đi chơi cùng con gái, mọi người còn nhầm tưởng là 2 chị em.

Khi nghe bác sĩ nói vậy, cô Lý cũng rất ngạc nhiên bởi trước đó từng sinh con theo phương pháp sinh thường.

17

Cô Lý chia sẻ, có thể cô có tử cung khỏe mạnh như con gái tuổi 20 có thể là do cô đặc biệt yêu thích và ăn thường xuyên 3 món sau:

Củ cải trắng

Đây là thực phảm không chỉ có hàm lượng nước rất cao mà còn chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Trong Đông y, củ cải trắng có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc. Có thể giúp trừ viêm, tiêu thực, tán phong tà, trừ lỵ, long đờm…

Theo y học hiện đại, loại củ này rất giàu vitamin A, C, canxi và các chất chống oxy hóa cũng như những enzym hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt, củ cải trắng còn chứa hoạt chất chống ung thư.

Ngoài ra, y học Trung Quốc cũng cho rằng, củ cải trắng là món ăn rất tốt trong việc nuôi dưỡng tử cung, rất tốt cho phụ nữ ăn thường xuyên.

Mộc nhĩ (Nấm mèo)

Đây cũng là một trong số những thực phẩm tốt cho tử cung. Điều này có được là bởi khi đi vào cơ thể, mộc nhĩ có công dụng như một "chất tẩy rửa", có thể hấp thụ phần lớn "chất độc". Từ đó có thể giúp loại bỏ "rác" trong cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe và tử cung của chị em tốt hơn.

Thức ăn chứa nhiều protein (đạm)

Thường xuyên bổ sung thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng, sữa, các sản phẩm từ đậu nành... sẽ rất tốt cho tử cung của phụ nữ. Điều này là vì nó không chỉ có tác dụng điều hòa nội tiết tố, mà còn giúp cân bằng nội tiết tố và bảo vệ tử cung.

Cô Lý cũng cho biết thêm, ngoài việc thường xuyên ăn những món trên, cô còn tránh là 3 việc dưới đây

Tránh trầm cảm, stress

Chị em thường xuyên stress và trầm cảm dễ dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ, rối loạn nội tiết, “đèn đỏ” không đều, cản trở khí huyết, tức ngực, khó thở, thiếu ngủ... Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tử cung.

Tránh ăn đồ chiên rán

Hàm lượng axit béo chuyển hóa, chất tạo men và sắc tố trong đồ ăn chiên rán nếu tiêu thụ quá nhiều không chỉ gây béo phì, mà còn làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch, đồng thời gây rối loạn nội tiết và kích thích nội mạc tử cung.

Tránh xa rượu, thuốc lá

Thuốc lá và rượu đều chứa nhiều chất có hại, đi vào cơ thể dễ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết. Hơn nữa, các chất kích thích có trong thuốc lá và rượu còn có thể tác động đến nội mạc tử cung và tạo gánh nặng cho tử cung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link