'2 nên, 2 không' nữ giới cần làm trong ngày 'đèn đỏ' để tử cung sạch sẽ, khỏe mạnh hơn

( PHUNUTODAY ) - "Đèn đỏ" là thời kỳ vàng để phụ nữ thải độc cơ thể, giữ gìn sức khỏe. Phụ nữ có tử cung sạch sẽ, khỏe mạnh sẽ giảm được nguy cơ bệnh tật, kéo dài tuổi thọ.

Muốn làm được điều đó, chị em hãy nhớ "2 nên, 2 không" trong thời kỳ kinh nguyệt nhé.

2 nên trong kỳ kinh nguyệt

Ăn nhạt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, lượng hormone trong cơ thể phụ nữ thay đổi. Chế độ ăn uống ít dầu mỡ, giảm đường, giảm muối và các loại gia vị khác sẽ giúp giảm kích thích lên tử cung. Nhờ đó, tử cung được thư giãn, quá trình đào thải máu ra khỏi cơ thể diễn ra thông suốt và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Trong giai đoạn này, chị em cũng nên tích cực ăn các thực phẩm giàu chất xơ để cải thiện chức năng đường tiêu hóa, giảm tích tụ cặn bã trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

2-nen-2-khong-nu-gioi-can-lam-trong-ngay-den-do-01

Ngâm chân bằng nước gừng

Trong gia đoạn "đèn đỏ", nhiều chị em gặp các vấn đề như đau bụng kinh, máu lưu thông kém và một số hiện tượng khác. Ngâm chân với nước gừng sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

Ngâm chân giúp cơ thể thư giãn, cải thiện tuần hoàn máu từ đó mang lại hiệu quả làm ấm tử cung, giảm đau bụng kinh.

2 không trong kỳ kinh nguyệt

Ít vận động

Thông thường, chị em sẽ cảm thấy không thoải mái trong ngày "đèn đỏ" nên hạn chế vận động và thích nằm hoặc ngồi một chỗ cả ngày. Tuy nhiên, việc này sẽ làm tăng áp lực lên khoang chậu, khiến máu không thể đào thải ra ngoài kịp thời, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và khiến chị em dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Việc tập thể dục trong thời kỳ "dâu rụng" có thể giúp giảm áp lực lên tử cung, ngăn ngừa viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe của tử cung.

Tất nhiên, bạn nên chọn những bài tập phù hợp, không nên tập luyện quá nặng trong giai đoạn này.

2-nen-2-khong-nu-gioi-can-lam-trong-ngay-den-do-02

Không chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Nữ giới nếu không chú ý đến việc vệ sinh cơ thể thì rất dễ bị viêm nhiễm, đặc biệt là trong kỳ "rụng dâu".

Vì vậy chị em cần chú ý đến việc thay băng vệ sinh, quần lót thường xuyên, vệ sinh vùng kín sạch sẽ để đảm bảo loại bỏ vi khuẩn có hại, giúp bảo vệ tử cung tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link