5 loại nước tuyệt đối không uống khi đến chu kỳ, khiến chị em 'già sớm', mới 30 mà nội tiết như 40

( PHUNUTODAY ) - Già trước tuổi là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của phụ nữ. Có 5 loại nước nên tránh thật xa vào ngày đèn đỏ kẻo rất hại người, nhanh lão hóa.

Mãn kinh, lão hóa sớm là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Bởi khi mãn kinh, nội tiết tố suy giảm, chức năng sinh lý giảm sút và sức khỏe cũng xuống cấp rất nhanh.

Bên cạnh việc giữ gìn cơ thể, ăn uống điều độ, kết hợp tập luyện, chị em cần biết một số điều cơ bản vào ngày đèn đỏ. Có 5 loại nước nên tránh xa vào những ngày này kẻo hại cơ thể, khiến chị em già nua.

4

Sữa, sữa chua và các loại sinh tố nhiều đường

TS. Rocio Salas-Whalen (New York, Mỹ) cho hay: Việc tiêu thụ nhiều sữa trong chu kỳ cũng không có lợi. Bởi, sữa có thể gây ra hiện tượng chuột rút.

Còn chuyên gia dinh dưỡng Cathy Posey thì nhấn mạnh: Nhiều loại sữa chua, sinh tố thêm đường nhân tạo cho ngọt có thể gây ra các tác dụng phụ. Chẳng hạn như thay đổi tâm trạng, đầy hơi. Những điều này đều không tốt với chu kỳ của chị em, lâu dài còn hại sức khỏe, ví dụ như tăng nguy cơ bị tiểu đường, béo phì.

Đồ uống lạnh

Vào những ngày này, tử cung đang phải mở rộng để đẩy hết huyết ra bên ngoài. Đây cũng là một cách thải độc của cơ thể. Đồng thời, cơ thể lúc này cũng bắt đầu điều chỉnh hormone cho phù hợp với tính trạng của cơ thể.

Nếu chị em sử dụng đồ uống lạnh sẽ khiến dòng chảy bị ngưng trệ, không đẩy được ra ngoài dẫn tới rối loạn nội tiết. Khi ấy, cơ thể sẽ phải co bóp mạnh hơn và gây ra những cơn đau bất thường.

Trà đặc

Không ít người có thói quen uống trà bất kể ngày bình thường hay ngày 'trong tháng'. Nó có thể giúp giải khát, giải tỏa stress… nói chung là có khá nhiều công dụng cho sức khỏe. Song, đây lại không phải sự lựa chọn thông minh.

Lý do là vì một số chất trong trà sẽ phản ứng với một số chất trọng thực phẩm và làm giảm khả năng hấp thụ sắt. Trong khi đó, vào những ngày này thì phụ nữ đặc biệt cần bổ sung sắt do mất máu. Nếu không được bổ sung kịp thời rất dễ gây thiếu máu do thiếu sắt

Không chỉ thế, việc uống trà đặc trong những ngày này còn có thể khiến cảm giác tức ngực, đau bụng… nặng hơn. Đồng thời khiến chị em thêm mệt mỏi, nặng nề hơn hẳn.

6

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn sẽ làm gián đoạn tới sự biến động nội tiết trong cơ thể và làm thay đổi sự rụng trứng, ảnh hưởng tới vòng chu kỳ và lượng ‘dâu’.

Mặt khác, rượu còn có thể dẫn tới rối loạn chu kỳ, ảnh hưởng tới quá trình rụng trứng và sinh sản. Nó cũng là một tác nhân gây ra tình trạng già sớm ở phụ nữ.

Đó là chưa kể đồ uống có cồn còn khiến chị em cảm thấy khó chịu, bức bối và đau bụng hơn.

Cà phê

Cà phê là thứ đồ uống được nhiều người yêu thích vì nó mang lại nhiều tác dụng. Song, với phụ nữ đang trong kỳ thì đừng dại mà uống.

Lý do là vì cà phê có thể thúc đẩy quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Từ đó khiến quá trình lão hóa tử cung, buồng trứng cũng đến sớm hơn. Do đó chị em sẽ lão hóa nhanh hơn.

Không chỉ thế, kỳ này mà uống cà phê còn khiến chị em thấy mệt mỏi, dễ tăng huyết áp, tăng nhịp tim và dẫn tới chứng lo âu, căng thẳng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link