3 nơi hút lộc trong nhà, càng giữ sạch sẽ thịnh vượng may mắn càng tới, gia chủ giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, để một gia đình đảm bảo sự thịnh vượng lâu dài thì nhà bếp phải sạch sẽ, sáng sủa và ngăn nắp.

Phòng bếp ngăn nắp, gia đình ấm cúng

Nhà bếp là một phần không thể thiếu và quan trọng của ngôi nhà. Đây không chỉ là nguồn cung cấp thức ăn ngon của gia đình mà còn là kho bạc của ngôi nhà. Vì thế nên Thần Tài chắc chắn sẽ thường xuyên ghé thăm nơi đây để đem tới cuộc sống dư dả, ấm no cho mọi thành viên.

Do đó, theo phong thủy, để một gia đình đảm bảo sự thịnh vượng lâu dài thì nhà bếp phải sạch sẽ, sáng sủa và ngăn nắp. Nếu nhà bếp lâu ngày không được dọn dẹp thì Thần Tài không còn chỗ đứng và rời khỏi nhà, khiến vận may cũng tiêu tan.

Còn theo khoa học hiện đại, giữ cho phòng bếp sạch sẽ cũng là cách đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng, bảo vệ sức khỏe mọi thành viên trong nhà tốt hơn.

Môi trường sống thật sự có tác động rất lớn đến sức khỏe của mỗi người. Dọn dẹp cho nhà sạch sẽ, tinh thần cũng trở nên thoải mái, sức khỏe cũng ổn định hơn.

Một nhà tâm lý học người Mỹ đã làm thí nghiệm: Đậu hai chiếc ô tô y hệt nhau, một chiếc đậu ở đường lớn, một chiếc ở khu ổ chuột. Sau khi tháo biển số cả hai chiếc, chiếc xe trong khu ổ chuột qua một ngày đã bị trộm và hư hỏng, chiếc còn lại vẫn giữ nguyên.

Ngôi nhà nhỏ của chúng ta cũng vậy. Nhà sạch sẽ, phúc khí mới tự nhiên đến! Hãy bắt đầu từ việc nhỏ nhất này, để thay đổi cuộc sống của mình.

phong-thuy

Nhà vệ sinh sạch sẽ

Nhà vệ sinh mang tính Thủy Kim, là nơi có độ ẩm cao, thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Đặc biệt hơn cả, theo phong thủy, đây là nơi tích tụ nhiều rác thải, âm khí nhất trong nhà.

Do đó, việc vệ sinh sạch sẽ nơi này không chỉ giúp nhà thông thoáng, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh tật mà còn tác động tới phong thủy tổng thể của ngôi nhà. Nếu để nhà vệ sinh bẩn thỉu, ẩm ướt sẽ hấp thụ nhiều khí xấu, khiến may mắn và tài lộc bỏ rơi gia chủ.

Bên cạnh đó, nên chú ý không để cửa nhà vệ sinh đối diện cửa lớn, cửa phòng bếp và phòng ngủ vì có thể gây tổn hại sinh khí và ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Cửa nhà vệ sinh giống như cái hố lớn, giải phóng âm khí, xung khắc với sinh khí lợi vào từ cửa chính, ảnh hưởng xấu đến thành viên trong nhà.

Lối ra vào gọn gàng dọn đường cho tài lộc

Trong “Chu Dịch”, (một tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, là cơ sở của khoa học dự đoán, khoa học thông tin, chỉ rõ quy luật và quy tắc phát triển, biến hóa của các sự vật trong vũ trụ), bát quái đại diện cho 8 hướng.

Nếu các hướng trong ngôi nhà hoặc nơi làm việc không sạch sẽ, điều này sẽ ảnh hưởng một khía cạnh nào đó, chẳng hạn như các khía cạnh về tài sản, danh tiếng, sức khỏe, v.v. dễ gặp vấn đề.

Lối ra vào nhà ở chính là nơi xuất nhập phần lớn năng lượng của gia đình. Nơi đây quy tụ khí vận chủ yếu, sau đó, khí vận mới từ từ chảy vào mỗi phòng bên trong. Do đó, lối ra vào là vị trí đầu tiên trong nhà cần được giữ sạch sẽ và ngăn nắp để không cản trở hành trình lưu thông của các nguồn năng lượng.

Một khi ngôi nhà bừa bộn ngay từ lối vào, không đạt được sự thông thuận cần thiết thì sẽ dẫn đến phong thủy toàn bộ ngôi nhà trở nên kém hơn. Vận khí không ổn định sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia đình. Vì vậy phải luôn giữ gìn vệ sinh xung quanh lối vào để đảm bảo vị trí này sạch sẽ, ngăn nắp.

Mẹo phong thủy nhà ở để đón tài lộc

Cửa chính - chào đón sự thịnh vượng

Tại cửa chính của ngôi nhà, bạn có thể xâu 3 đồng tiền xu sợi dây chỉ màu đỏ rồi treo trên tay nắm cửa.

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến cánh cửa chính của ngôi nhà. Cánh cửa phải được mở rộng và rộng hết cỡ khi cần thiết mà không vị vướng bởi bất kì vật cản gì. Bản lề cửa không được kêu cót két, thường xuyên lau sạch kính cửa (nếu có) và sơn cửa phải còn nguyên không bong tróc, luôn mới. Màu sơn cửa thích hợp cho sự giàu có, tiền bạc và sự thịnh vượng là màu đỏ.

Ngoài ra hãy lưu ý, sự bừa bộn, lộn xộn không hề tốt trong phong thủy nhà ở. Vì thế trước cửa nhà của bạn lúc nào cũng phải sạch sẽ, gọn gàng và đủ ánh sáng. Có thể đặt những chậu cây hoa màu đỏ dọc lối đi vào cửa chính hoặc thành nhóm 3 cây một là tốt nhất.

Nếu có thể, hãy mua tượng con ếch ba chân ngậm đồng xu trong miệng đặt ở vị trí theo đường chéo từ lối vào hoặc dưới bàn phòng khách, nó có thể thu hút tài lộc cho gia đình.

Đối với những gia đình muốn mang tài lộc đến cho cửa hàng thì khi cắt băng khánh thành nên chọn tấm lụa đỏ có độ dài tương ứng với những con số 9 hoặc 18, đó là con số cho sự giàu có trong phong thủy.

Phong thủy trong nhà

Như đã nói ở trên, phong thủy tốt yêu cầu mọi thứ phải sạch sẽ và gọn gàng. Vì thế hãy lên kế hoạch làm vệ sinh sạch sẽ cho toàn ngôi nhà.

Vứt đi tất cả những gì trong nhà mà bạn không cần dùng đến nữa sau đó sắp xếp đồ vật thật ngăn nắp. Nhà cửa lộn xộn chính là yếu tố ngăn chặn dòng năng lượng tích cực chảy vào trong nhà của bạn.

Tiếp theo là đến phần ánh sáng, di chuyển các đồ nội thất trong nhà để tạo ánh sáng tự nhiên. Quá nhiều đồ nội thất, quá nhiều đồ lặt vặt sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên chật chội, ngăn chặn dòng năng lượng tiền bạc.

Trồng cây phong thủy là một ý tưởng tuyệt vời đem tài lộc đến cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy có thể trồng cây lá tròn (giống tiền xu) thích hợp với phong thủy tiền bạc.

Nếu bạn thường xuyên làm việc ở nhà, hãy treo 1 chiếc chuông nhỏ ở trên trần nhà khu vực làm việc để thu hút phong thủy tốt, kiến thức và sự thành công.

Năng lượng cho khu vực tiền bạc

Khu vực Đông Nam của ngôi nhà là một nơi thịnh vượng thích hợp đặt một chiếc bàn thờ nhỏ. Trên bàn thờ nên đặt một số đồng tiền và nến để tăng cường vận may.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét đến việc đặt một bể cá cảnh trong khu vực giàu có này hoặc đặt chậu hoa violet màu đỏ hoặc tím để tăng thêm phần giàu có.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link