3 nơi trong nhà ''càng lộn xộn'' thì càng tốt, ngăn nắp quá sẽ mất lộc, vợ chồng con cái khó thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà có 3 nơi lộn xộn thì chứng tỏ gia đình ngày càng vượng. Gia đình bạn có thì đừng bao giờ sửa đổi ''tật xấu'' đáng quý này.

Đồ chơi của trẻ lộn xộn

Trẻ con thì rất thích chơi đồ chơi, chúng lúc nào có những ý tưởng riêng của bản thân. Cha mẹ nên biết rằng chơi trò chơi chính là cách để trẻ phát triển tư duy tốt, càng chơi thì trí tuệ của trẻ lại càng phát triển.

Khi đồ chơi bừa bộn dưới đất thì trẻ sẽ muốn ngồi xuống chơi. Nhưng vì cha mẹ lúc nào muốn sạch sẽ, gọn gàng cứ xếp gọn đồ chơi nên đứa trẻ chẳng còn hứng thú để chơi. Chúng sợ mình làm bừa bộn sẽ bị cha mẹ mắng, cứ thế cha mẹ sẽ kìm hãm sự phát triển của con trẻ.

con tre

Phòng ngủ của trẻ lộn xộn

Cha mẹ cần phân biệt giữa lộn xộn và bẩn thỉu. Nhiều cha mẹ tới nhà người khác chơi thấy phòng con nhà họ sạch sẽ, gọn gàng, chẳng có tý bừa bộn thì nghĩ rằng con mình thua kém.

Nhưng nếu con nhà bạn có phòng ngủ lộn xộn thì đừng vội trách móc trẻ rồi bắt trẻ thay đổi thói quen này. Một thực tế là chính những thứ lộn xộn có thể khiến trí tưởng tượng của chúng ta cao hơn.

ngan nap

Nếu con của bạn chỉ lộn xộn còn lại mọi thứ vẫn sạch sẽ thì chính chúng đang tự tay trang trí theo ý tưởng của mình.

Khi đối mặt với sự lộn xộn này cha mẹ nên mừng thầm vì con phát triển tư duy rất tốt.

Bàn học của trẻ lộn xộn

gia dinh

Có không ít cha mẹ khi thấy bàn học của con lộn xộn tỏ ra bực bội, ngay lập tức quát tháo bắt con phải gọn gàng. Nhưng bạn có để ý những người nổi tiếng trên thế giới họ thường có bàn làm việc lộn xộn không?

Khoa học chứng mình rằng môi trường lộn xộn sẽ giúp con người nảy số nhanh hơn, đưa ra những ý tưởng tốt hơn. Thế nên việc của cha mẹ là hãy cho con thoải mái, tự do trong việc lộn xộn này. Trên đời này không phải cái gì quá ngăn nắp cũng tốt, theo đuổi sự hoàn hảo trong mọi hoàn cảnh sẽ khiến con người đánh mất đi  nhiều cơ hội tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link