3 sai lầm khi chế biến khiến thịt lợn kém ngon, mất sạch dinh dưỡng, thậm chí gia tăng vi khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 sai lầm khi chế biến chị em nội trợ thường phạm phải, khiến thịt lợn kém ngon, mất sạch dinh dưỡng, thậm chí gia tăng vi khuẩn.

1. Đổ nước lạnh vào nồi khi đang luộc thịt

Nhiều chị em nội trợ có thói quen, khi luộc thịt sợ thiếu nước nên bỏ thêm nước lạnh vào nồi. Tuy nhiên đây là một thói quen sai lầm. Bởi lượng nước lạnh được cho vào nồi thịt đột ngột sẽ khiến hàm lượng chất béo và protein trong thịt bị kết tủa, mất đi một lượng dinh dưỡng đáng kể. Đồng thời, cũng khiến miếng thịt co lại, cứng hơn bình thường, kém ngon so với lúc đầu.

2. Rã đông thịt sai cách

Nhiều gia đình để thuận tiện, tiết kiệm thời gian thường mua thịt về rồi trữ đông trong tủy. Thế nhưng, nếu rã đông không hoàn toàn, cho luôn vào chế biến sẽ dẫn đến tình trạng chín ngoài, sống trong, kem kém ngon miếng, mất chất dinh dưỡng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 

Để bảo đảm hương vị và chất lượng món ăn, hãy rã đông trước ít nhất là một tiếng bằng cách bỏ xuống ngăn mát tủ lạnh. Không nên rã đông ở nhiệt độ phòng, vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Nên nhớ, thịt sau khi đã rã đông, không nên cấp đông trở lại. 

thit heo sai

3. Rửa thịt bằng nước nóng

Nhiều chị em có thói quen rửa thịt bằng nước nóng, vì nghĩ sẽ giúp rửa sạch bụi bẩn và vi khuẩn hiệu quả hơn. Thế nhưng, làm vậy sẽ khiến hàm lượng dinh dưỡng trong thịt bị thất thoát. Bởi trong thịt lợn chứa hàm lượng protein vô cùng dồi dào. Nếu tiếp xúc với nước nóng sẽ khiến protein cùng nhiều hoạt chất dinh dưỡng khác bị thất thoát. Vì vậy nên dùng nước lạnh + muối trắng + rượu trắng rửa thịt là tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link