Bộ phận của trẻ nếu mẹ chạm càng nhiều thì trẻ càng thông minh, tư duy sắc bén

( PHUNUTODAY ) - Theo khoa học, bàn tay chính là một trong những bộ phận bậc nhất giúp trẻ cảm nhận về thế giới xung quanh, từ đó phát triển trí thông minh của trẻ. Mẹ chạm càng nhiều, trẻ càng thông minh, tư duy sắc bén.

Bàn tay - bộ phận mẹ chạm càng nhiều trẻ càng thông minh

Theo khoa học, bàn tay chính là một trong những bộ phận bậc nhất giúp trẻ cảm nhận về thế giới xung quanh, từ đó phát triển trí thông minh của trẻ. Trong 3 tháng đầu, trẻ sẽ bắt đầu làm quen và tập luyện với các hoạt động cơ tay, để khám phá thế giới, kết nối với các sự vật. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của các giác quan, hệ thần kinh. Vậy nên, nếu mẹ biết chú trọng đầu tư vào việc kích thích sự linh hoạt các đầu ngón tay, lòng bàn tay của trẻ sẽ tác động tích cực đến sự phát triển trí tuệ của trẻ.

1234

Phương pháp mát-xa bàn tay của trẻ hiệu quả:

- Bước 1: Cha mẹ nên nhàng xoa bóp, để bé tự động mở lòng bàn tay.

- Bước 2: Sau đó, xuất phát từ điểm giao giữa ngón tay và bàn tay, vuốt nhẹ đến móng tay. Thực hiện 10 lần với từng ngón tay, để tăng cường sự linh hoạt các ngón tay của trẻ. Đồng thời giúp máu ở tay trẻ được lưu thông dễ dàng, phòng chống căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. 

Một số điều cha mẹ cần lưu ý để mát-xa cho trẻ:

- Không gian phòng ấm áp, nên bật một bản nhạc giao hưởng của Mozart để trẻ thưởng thức, giúp kích thích sự linh hoạt và tư duy nhạy bén của trẻ. 

- Mẹ nên làm ấm lòng bàn tay của mình trước khi mát-xa cho trẻ, bằng cách chà xát hai lòng bàn tay với nhau. Chú ý tránh làm trẻ giật mình. 

- Mẹ không để móng tay quá dài, nhọn, sắc. Chú ý tháo bỏ nhẫn, vòng để tránh làm da trẻ bị tổn thương.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link