3 sai lầm khiến tiền trong sổ tiết kiệm của bạn bị “bốc hơi”

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm dưới đây có thể khiến cho số tiền bạn tích cóp cả đời không cánh mà bay, nên hết sức thận trọng.

Ký sẵn chứng từ, nhờ người khác gửi hộ

Người xưa thường nói “đồng tiền đi liền khúc ruột”. Chính vì vậy, nếu đã là tiền của bạn, thì đừng bao giờ nhờ người khác gửi hộ. Vụ việc 9 khách hàng tại Lào Cai cho biết họ đã nhờ một người tên Lê Thị Huệ gửi tiết kiệm hàng chục tỷ đồng tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Cam Đường tỉnh Lào Cai.  Bởi tin tưởng chị Huệ này có mối quan hệ thân thiết với ngân hàng và có thể gửi tiền hưởng lãi suất cao hơn nhiều lần mức niêm yết.

Tuy nhiên, sau khi lấy được lòng tin của những người này, chị Huệ đã yêu cầu họ ký trước vào giấy nộp tiền, nhưng số tiền Huệ mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng chỉ 1 triệu đồng/sổ. Vụ việc này chỉ vỡ lở khi một khách hàng tới chi nhánh Cam Đường để rút tiền và phát hiện tất cả các sổ tiết kiệm nhờ Huệ gửi tiền đều chỉ có 1 triệu đồng trong tài khoản của ngân hàng.

Không nên ký sẵn chữ ký

Không nên ký sẵn chữ ký

Khách hàng không gửi tiền tại quầy

Phần lớn các ngân hàng đều có những đối tượng thuộc hàng khách VIP, họ đã có quãng thời gian làm việc với ngân hàng từ lâu, nên thường tin tưởng và yêu cầu nhân viên đến tận nhà, nơi làm việc, thậm chí quán cà phê để làm sổ tiết kiệm. Chính vì không muốn mất lòng khách hàng lâu năm, nên các nhân viên ngân hàng cũng đành nghe theo sắp xếp của các thượng đế làm việc ngoài giờ.

Nhưng trên thực tế, các trường hợp này rất dễ phát sinh rủi ro cho số tiền trong tiết kiệm của khách hàng. Nếu như khách hàng gặp phải nhân viên không trung thực, giao sổ tiết kiệm giả mạo hoặc sau đó không đưa tiền về kho quỹ, không nhập lên hệ thống thì tiền của bạn dễ dàng bị người khác chiếm đoạt.

Thực tế đã có nhiều trường hợp nhân viên các nhân viên ngân hàng lạm dụng chiếm đoạt tiền bạc của khách hàng. Vì vậy, bạn không nên gửi tiền mà không tới ngân hàng kẻo "gửi trứng cho ác".

Không nhờ người khác gửi tiền hộ

Không nhờ người khác gửi tiền hộ

Gửi tiền trước, nhận sổ sau

Nhiều khách hàng đã làm việc lâu năm với một số nhân viên ngân hàng quen thuộc, nên giữa họ có mối quan hệ thân thiết như người trong nhà. Chính vì vậy, có nhiều khách gửi tiền, mà cho nhân viên ngân hàng "nợ" sổ tiết kiệm, và các giấy tờ chứng nhận tiền gửi. Tuy nhiên, trong thực tế đã có nhiều vụ chiếm đoạt tài sản xảy ra do nhân viên thân quen đó đã bị đuổi hoặc bỏ trốn và cuỗm theo toàn bộ số tiền tiết kiệm của khách hàng.

Đặc biệt, ngay cả khi nhận sổ tiết kiệm, thì bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ các chứng từ, đủ dấu của ngân hàng và chữ ký của những người có trách nhiệm, để chắc chắn tiền của mình đã được nộp vào ngân hàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link