3 điều cấm kỵ khi thờ Thần, Tượng trong nhà, cẩn thận mang họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Khi thờ Thần, Tượng, có một số lưu ý ai cũng phải biết, tránh gây họa cho cả gia đình.

Phong tục thờ cúng là một nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt. Điều này thể hiện sự kính lễ, tôn sùng các vị Thần, Phật, bề trên, đồng thời cũng mong được Thần Phật trên cao che chở, phù hộ cho cả nhà bình an, may mắn.

Dưới đây là 3 điều cấm kỵ khi thờ Thần, Tượng ai cũng nên nhớ để mang lại phúc lộc sâu dày, không phạm đại kỵ.

2

Vị trí đặt tượng thiếu kiên cố

Theo quan niệm dân gian, thần tài trong đình phải “ổn định, tin cậy”, nghĩa là thần phải được đặt ở vị trí vững chắc, tránh va chạm mạnh có thể làm đổ, vỡ thần. Cũng không thể đặt thần tượng ở một nơi thường xuyên di chuyển, điều này cũng để tránh việc thần tượng bị hỏng.

Đồng thời, vị trí đặt tượng phải “đáng tin cậy”, tức là lưng phải là thứ không dễ bị đổ. Chẳng hạn như lưng ghế sô pha của chúng ta phải dựa vào tường, nếu không thì phải dựa vào một số thứ khác chắc chắn.

Hỗn loạn

Nơi đặt thần tài cũng giống như nhà của chúng ta. Cấm kị hỗn loạn. Ví dụ như chúng ta được mời đến làm khách tại nhà người khác, nếu thấy nhà họ hỗn loạn, nhất định sẽ nghĩ rằng họ không thành tâm tiếp đãi.

Do vậy, khi đặt tượng thần thực chất cũng là một “ngôi nhà nhỏ”, cần thành tâm.

4

Đặt quá nhiều tượng

Bạn càng đặt nhiều tượng, bạn càng tham lam. Đức Phật nói rằng “tất cả chúng sinh đều đau khổ và chỉ có mình mới có thể tự giúp mình tồn tại”.

Một số học giả nói rằng con người thực sự thực dụng trong việc yêu cầu ở Chúa, Phật. Tại sao Thần Tài và Quán Thế Âm lại được mọi người thờ cúng?

Bởi vì thờ Thần Tài với mong muốn có nhiều của cải và Quan Thế Âm có thể mang lại “phúc lợi” trực tiếp nhất cho con người trong việc cứu giúp con người thoát khỏi đau khổ. Vì vậy, mọi người sẵn sàng tôn thờ họ và mong đợi được thần giúp đỡ mình.

Nhưng nếu bạn đòi hỏi quá nhiều, ham muốn là vô tận, bạn sẽ không bao giờ có thể thỏa mãn bản thân với những gì bạn nhận được.

Nếu trong đình có tượng thần mà chúng ta không thờ nữa thì phải làm gì?

Trên thực tế, bạn có thể gửi đến ngôi chùa tương ứng và trao đổi với những người chủ của ngôi chùa. Nếu có thể, hãy gửi những thần tượng không còn được lưu giữ ở nhà đến chùa vào một thời điểm nào đó.

Nếu là tượng bằng giấy, bị hư hỏng, muốn thay tượng mới thì phải đốt tượng thành kính, sau đó quấn tro và chôn trên núi cao hơn. Nếu là tượng sứ thì bọc lại đặt dưới hang đá, gốc cây cổ thụ.

Những thần tượng mà bạn không muốn thờ ở nhà thực sự có thể được chuyển giao cho người khác. Nếu tình cờ có một người bạn ở bên cạnh có nhu cầu, bạn có thể chuyển thần tượng này cho anh ta, một mặt sẽ gửi lời chúc phúc, mặt khác cũng giải quyết được nhu cầu của anh ta.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link