Mẹo trồng rau mầm trong thùng xốp xanh tốt, tha hồ ăn quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Rau mầm là loại rau non nên có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, gấp khoảng 5 lần rau thông thường. Thế nhưng, để trồng được loại rau này không hề dễ dàng. Hãy bỏ túi ngay mẹo trồng rau mầm xanh tốt theo cách sau đây:

1- Trồng rau mầm trong thùng xốp

Đầu tiên, bạn nên ngâm hạt trước khi gieo.

- Nước để ngâm hạt sẽ có tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh. Chú ý, trong quá trình ngâm, bạn hãy vớt bỏ những hạt hỏng.

- Với hạt rau mầm họ cải (cải đỏ, cái tím, cái trắng) thì thời gian ngâm hạt khoảng 3-5 tiếng.

- Với hạt rau muống, cỏ lúa mì, đậu hà lan, hạt hướng dương thì bạn nên ngâm qua đêm.

- Sau công đoạn ngâm hạt, bạn sẽ vớt hạt rửa nhẹ nhàng qua nước sạch. Tiếp đó, bạn dùng khăn ẩm để ủ hạt từ 8-12 tiếng hạt bắt đầu bật mầm và đem đi gieo.

Empty

Thứ hai, công đoạn gieo hạt cũng cần được chú ý như sau:

- Mới bắt đầu tập trồng rau mầm thì bạn nên dùng giá thể là dễ dàng nhất, có thể dùng mùn xơ dừa hoặc đất vụn. Khi đổ giá thể vào thùng gieo, bạn dùng giấy đặt lên mặt giá thể và dùng bình phun sương tưới lên mặt giấy thấm đẫm.

- Hạt cần được gieo bằng tay, rắc hạt đều, mật độ vừa phải và không dày. Sau khi rắc hạt đều, bạn dùng bình phun sương tưới qua một lần nữa.

Cây trồng cũng phải được chăm sóc và bảo quản cẩn thận

- Bạn dùng bìa caton, khăn, … phủ kín mặt khay hạt trong 3-4 ngày. Bạn cần tưới nước hàng ngày cho rau bằng vòi phun sương.

- Sau khoảng 3-4 ngày, rau mầm đã lên dài, để rau ra ngoài ánh sáng quang hợp 1-2 tiếng sau đó lại che chắn hoặc cho vào trong bóng mát.

Lưu ý: Đối với những ngày nắng nóng, bạn cần lưu ý nhiệt độ như đừng để nơi quá nóng và hạn chế đem rau vào phòng điều hòa.

Với diện tích nhỏ và cách trồng dễ làm, bạn có thể tự trồng ngay loại rau mầm bổ dưỡng tại nhà. Chỉ sau một tuần chăm sóc, cả gia đình của bạn đã có rau sạch cho mỗi bữa ăn của mình.

2 - Trồng rau mầm bằng giấy ăn

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu:

- Hạt giống.

- Giấy ăn: Chỉ cần lấy loại giấy ăn thường dùng.

- Khay: Bạn có thể tận dụng những khay nhựa, hay i-nox, xoong, nồi.

Bước 2: Ngâm hạt giống:

Hạt giống đem ngâm nước theo tỉ lệ 2 sôi và 3 lạnh. Tuy nhiên có một số loại hạt giống không cần ngâm hạt thì bạn có thể gieo trực tiếp.

Sau đó loại bỏ những hạt lép, sâu, nhỏ, những hạt này sẽ không nảy mầm hoặc nếu có nảy mầm thì không lớn nhanh hoặc giữa chừng thì bị chết. Sau khi đã ngâm xong, rửa hạt giống qua nước.

Empty

Bước 3: Gieo hạt:

Rải giấy ăn vào khay và tưới đẫm nước. Sau đó gieo hạt lên trên và tưới nước đẫm hạt.

Nên tưới 1-2 lần mỗi ngày. Khi mầm nhú lên dần dần thì lượng nước cũng cần nhiều hơn. Tuy nhiên không tưới quá nhiều để tránh tình trạng ngập úng.

Bước 4: Thu hoạch

Thu hoạch rau mầm sau 7 ngày kể từ ngày gieo hạt.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link