3 sự trùng hợp rợn người giữa sát nhân máu lạnh Nguyễn Hữu Tình và Nguyễn Hải Dương

( PHUNUTODAY ) - Có quá nhiều trùng hợp những điểm đặc biết giữa 2 kẻ sát nhân máu lạnh Nguyễn Hữu Tình và tử tù Nguyễn Hải Dương khiến nhiều người phải rùng mình mỗi khi nhớ lại.

Chiều 16/2, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM và Công an quận Bình Tân đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Tình (sinh 29-1-2000, ngụ huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Công an xác định Nguyễn Hữu Tình là nghi phạm sát hại 5 người trong một gia đình tại căn nhà 131/48 đường số 7, khu phố 8 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Khi vụ thảm sát kinh hoàng này xảy ra, nhiều người đã không khỏi rùng mình nghĩ lại vụ thảm án dã man ở Bình Phước và thấy được những điểm chung giữa 2 kẻ sát nhân máu lạnh Nguyễn Hữu Tình và Nguyễn Hải Dương.

diem-chung

Cả hai đều còn rất trẻ

Vào thời điểm gây án, Nguyễn Hữu Tình vừa bước qua sinh nhật lần thứ 18 của mình được vài ngày. Căn cứ vào việc Tình từng tạm trú tại quận Tân Phú ,huyện Bình Chánh và điều tra những mối quan hệ khác, các trinh sát đã nhanh chóng tìm ra quê quán của hắn tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là tên sát nhân Nguyễn Hải Dương cũng cùng quê An Giang. Năm đó, y mới 24 tuổi. Tuổi đời còn rất trẻ.

Cùng đi làm thuê và có "mối hận thù" với gia đình chủ

Mới đi làm thuê cho xưởng gia công cơ khí của nhà ông Chinh được hơn một tháng, vì hay bị bà Hồng mắng khi làm việc nên y đem lòng thù hận với cả gia đình. Cùng với lòng tham muốn chiếm đoạt tài sản, Tình đã xuống tay với cả gia đình 5 người nhà ông Chinh - bà Hồng.

Khác với Tình, Nguyễn Hải Dương đi làm thuê tại xưởng gỗ cho gia đình ông Lê Văn Mỹ. Giữa hắn và Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) có nảy sinh tình cảm. Thế nhưng, vấp phải sự ngăn cản của gia đình, Linh đã chủ động chấm dứt với hắn. Đem lòng thù hận với Linh và gia đình, y đã lên kế hoạch sát hại cả nhà người yêu.

Thủ đoạn ra tay tàn độc

Dù chỉ là một công nhân đi làm thuê nhưng facebook cá nhân của Nguyễn Hữu Tình trông rất điển trai. Y thường xuyên share những triết lí nhân sinh và các vụ án mạng hình sự nghiêm trọng. Đôi lúc, Tình còn đăng tuyển nhân viên như những công ty đa cấp.

So sánh về mức độ nghiêm trọng thì Nguyễn Hữu Tình tàn ác hơn Nguyễn Hải Dương rất nhiều. Khi gây án, Tình mới chỉ 18 tuổi còn Dương đã 24 tuổi.

Dương có rủ thêm người cùng thực hiện hành vi gây án nhưng Tình chỉ có một mình, tự tay giết hại dã man cả 5 người trong gia đình. Tuy nhiên, Dương vẫn còn có "một chút nhân tính" khi không giết con út của ông Mỹ vì còn quá nhỏ, thậm chí còn ru cho bé ngủ rồi mới bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link