3 tàu cá cháy trong đêm, ngư dân khóc ngất khi mất 32 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ba con tàu cùng với ngư lưới cụ, hàng chục nghìn lít dầu Diesel và lương thực, thực phẩm..trước ngày ra khơi đầu năm gây tổng thiệt hại đến 32 tỷ đồng.

Vụ cháy nghiệm trọng xảy ra rạng sáng 17/2, tại khu neo đậu tàu thuyền trên Đầm Đạm Thủy (xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) khiến 3 tàu cá của ngư dân địa phương này bị thiêu rụi hoàn toàn.

Trao đổi với Zing.vn, ông Phùng Minh Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định), cho biết, "Tàu cá của ông Nguyễn Văn Thanh công suất 480 CV; tàu của ông Nguyễn Đình Đông và Nguyễn Đình Hùng đều có công suất 460 CV sau khi tiếp nhận nhiên liệu, lương thực, thực phẩm chuẩn bị cho chuyến ra khơi đầu năm thì bất ngờ gặp hỏa hoạn", vị phó chủ tịch xã nói.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, ngọn lửa bốc cháy được phát hiện ra từ tàu của ông Tân. Do thời điểm cháy lúc rạng sáng mọi người đang ngủ, khi phát hiện thì lửa đã bùng phát sang 2 tàu đang neo động cạnh đó.

chay tau ca 2 - phunutoda

3 tàu cá của ngư dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) bất ngờ bốc cháy dữ dội rạng sáng 17/2.

Ông Nguyễn Hà (ngụ xã Mỹ Thành), thuật lại khoảng 1h sáng nay, trong lúc cả nhà đang ngủ say thì giật mình tỉnh giấc sau khi nghe nhiều tiếng nổ lớn như bom dội. "Các thành viên gia đình vội vàng bật dậy, chạy ra trước nhà dò xem thì thấy biển lửa đỏ rực trên đầm Đạm Thủy mới biết là các tàu cá bị cháy", ông Hà nói.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Số 4 (huyện Hoài Nhơn), thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã điều 3 xe chữa cháy, 2 xe chỉ huy cùng với trên 30 cán bộ, chiến sĩ kịp thời có mặt tại hiện trường để cứu nạn cứu hộ. Sau gần 5h đồng hồ nỗ lực cứu chữa, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

chay tau ca 1 - phunutoda

Đám cháy gây thiệt hại gần 32 tỷ đồng.

Mặc dù không gây hỏa hoạn về người nhưng vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ba con tàu cùng với ngư lưới cụ, hàng chục nghìn lít dầu Diesel và lương thực, thực phẩm..trước ngày ra khơi đầu năm gây tổng thiệt hại đến 32 tỷ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy ba tàu cá đang được cơ quan chức năng điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn