Nữ hiệu trưởng mầm non dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ: "Cô giáo rất hoang mang và chỉ khóc"

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng mầm non dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ. Cô hiệu trưởng đã bị đình chỉ, cơ sở mầm non này ngưng hoạt động từ ngày mai.

Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng mầm non dốc ngược đầu trẻ, doạn ném qua cửa sổ. Theo Vnexpress, ngày 17/2, bà Phạm Thị Loan (Phó phòng Giáo dục quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết đã cùng lãnh đạo địa phương làm việc với cơ sở mầm non Apollo - nơi xảy ra vụ việc.

"Chúng tôi xác minh sự việc trên là đúng và đề nghị phường có quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non ngay trong tuần này", bà Loan nói và cho biết Phòng giáo dục sẽ kiểm tra việc thực hiện của cơ sở.

hieu truong man no doc ng

Hình ảnh giáo viên mầm non nâng bé lên cao dọa ném qua cửa sổ được đăng tải trên mạng xã hội.

Ông Võ Hàn Lam, chủ nhóm mầm non Apollo xác nhận sự việc xảy ra tại cơ sở trong chung cư 1050 (đường Phan Chu Trinh, quận Bình Thạnh), chiều 15/2. Hình ảnh được phụ huynh theo dõi qua hệ thống camera giám sát của trường, sau đó được phát tán trên mạng xã hội.

Theo báo Thanh niên, giáo viên ôm bé gái 22 tháng tuổi dọa ném qua cửa sổ là người quản lý của cơ sở.

Ông Lam cũng nói lời xin lỗi phụ huynh và khẳng định đây là hành vi phản giáo dục mà giáo viên tuyệt đối không được làm. Do vậy, cơ sở đã đình chỉ và buộc thôi việc với giáo viên nói trên. Ông Lam cho hay, giáo viên 41 tuổi trên đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm mầm non, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc ở bậc học mầm non.

Ông Lam cũng cho biết cơ sở mầm non này đã liên hệ với phụ huynh của trẻ bị dốc ngược đầu trên, phụ huynh cho biết trước hết sẽ cho bé nghỉ vì không dám cho bé đến học nữa.

hieu truong man no doc nguoc dau tre doa nem qua cua so 6 - phunutoday

Cửa sổ nhìn từ bên ngoài cơ sở mầm non, nơi cô giáo dọa ném trẻ. Ảnh: M.T.

Giải thích về hành động của cô giáo, ông Lam nói rằng cô muốn dọa bé gái vì lười ăn. Ông đánh giá đây là hành vi phản giáo dục dù chưa gây tác hại cho bé.

"Trước khi ký hợp đồng với cô ấy chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ. Đây là sự cố đầu tiên trong nghề, bị phản ứng dữ dội nên giờ cô ấy rất hoang mang và chỉ khóc", ông Lam cho hay.

Cô hiệu trưởng đã bị đình chỉ, cơ sở mầm non này ngưng hoạt động từ ngày mai. Trong chiều nay cơ sở làm việc với phụ huynh để hỗ trợ tìm nơi giữ trẻ mới, trả lại toàn bộ học phí cho họ.

hieu truong man no doc ng

Thông tin được đăng tải trên mạng xã hội trước đó.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cô hiệu trưởng của một trường mầm non ở quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh đã hù dọa trẻ ăn ít bằng cách dốc ngược đầu và đòi vứt ra cửa sổ.

Vụ việc được một phụ huynh phát hiện khi xem camera của trường và chia sẻ ảnh lên mạng. Ngay sau khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, mẹ cháu bé bị dọa ném qua cửa sổ đã xác nhận trên một trang mạng xã hội khẳng định đã cho con chuyển trường mới. Cô giáo cũng gọi điện xin lỗi và nói rằng đây là việc đùa giỡn hàng ngày, vì vậy gia đình ghi nhận thiện chí từ phía cô giáo và nhà trường không muốn nhắc tới nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link