Căn nhà bốc cháy dữ dội, người mẹ liền ném con qua cửa sổ để cứu con và cái kết thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ đã buộc chặt con gái vào một chiếc ghế trẻ em thường dùng trên ôtô, sau đó đập vỡ cửa sổ tầng 2, ném con xuống đất.

Theo Trí thức trẻ, Shelby Carter, 21 tuổi, sống tại Wyoming, Illinois, Mỹ, đang được người dân trong vùng xem như người hùng khi vừa tử vong vì hỏa hoạn. Lý do cô được mọi người ngưỡng mộ như vậy vì đã cố gắng hết sức để cứu con gái mới sinh.

me cuu on khoi dam chay -

Shelby Carter bà mẹ được xem như người hùng được nhận xét là rất vui vẻ, thường xuyên mỉm cười với mọi người. Ảnh: Facebook

Theo các nhân viên cứu hỏa, có lẽ Carter đã buộc chặt con gái vào một chiếc ghế trẻ em thường dùng trên ôtô, sau đó đập vỡ cửa sổ tầng 2, ném con xuống đất. Nhờ thế, em bé đã thoát nạn nhưng người mẹ không may đã qua đời.

"Tôi cho rằng bản năng làm mẹ đã khiến cô ấy làm thế để cứu con", Ed Foglesonger, trưởng phòng chữa cháy cháy tình nguyện ở thành phố Wyoming, bang Illinois, nói với CNN. "Tất cả chúng tôi đều thắc mắc tại sao cô ấy không nhảy xuống cùng với con mình".

Thi thể của Carter được tìm thấy trong một căn phòng trên tầng 2. Cô tử vong vì ngạt khói.

"Cả ngôi nhà chìm trong lửa", Steve Sloan, cảnh sát trưởng quận Stark, cho biết. "Carter đã trở thành anh hùng khi buộc chặt con vào ghế ngồi ôtô của trẻ em rồi thả bé xuống đất".

me cuu on khoi dam chay 2

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn.

Theo Foglesonger, sáng 6/2, phòng chữa cháy nhận được điện thoại của Shelby thông báo rằng cô đang kẹt trong ngôi nhà gặp hỏa hoạn và đang bị khó thở. Bà mẹ trẻ khi đó không đề cập tới cô con gái nhỏ.

Khi các nhân viên cứu hỏa đến nơi, điều đầu tiên là họ di chuyển đống lộn xộn trên mặt đất để tìm chỗ đặt thang cứu hộ, tiến vào ngôi nhà từ tầng 2. Đó cũng là lúc nhân viên phát hiện một chiếc ghế xe ôtô ở bên cạnh nhà, trong ghế chính là cô bé Keana Davis. Hiện cô bé Keana đang được người thân chăm sóc.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định. Bình thường, Carter sống cùng mẹ chồng và chồng sắp cưới. Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà chỉ có Carter và con gái. Đám cháy phát ra từ phòng khách ở tầng dưới.

me cuu on khoi dam chay 3

Khung cửa sổ nơi Carter ném con ra ngoài.

Được biết, một ngày trước khi hỏa hoạn xảy ra, Shelby đón sinh nhật tuổi 21. Cô tốt nghiệp trường cấp ba địa phương hồi năm 2014, làm việc trong một tiệm nail và đang cố gắng học thêm để trở thành một kỹ thuật viên ngành dược.

Cái chết của Carter đã khiến cả thị trấn 1.500 người xót xa. "Cô ấy luôn vui vẻ, mỉm cười với mọi người. Cô ấy đã khiến cả thị trấn phải nhớ đến mình", thị trưởng Pat Maher nói.

"Không từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau của chúng tôi trước sự ra đi của chị", Facebook Sở cứu hỏa thị trấn chia sẻ.

Anna Steelman, một người bạn từ nhỏ nói về Carter: "Cô ấy rất, rất thông minh. Bình thường cô ấy ít nói, ít thể hiện mình trước đám đông nên không được mọi người chú ý và có thể sẽ có người đánh giá thấp cô ấy".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link